Tin trong tỉnh

Bị tố hành hung lái xe nhập viện, chủ xe Lộc Thủy nói gì?

Đang trên hành trình chạy xe, lái xe Thiên bất ngờ bị một nhóm côn đồ chặn lại, đánh đập dã man.

Lái xe Thiên cho rằng việc anh bị đánh đập là do người nội bộ của nhà xe Lộc Thủy gây ra.

Lái xe đường dài bị hành hung trong đêm

Ngày 13/12, anh Nguyễn Anh Thiên (SN 1973, trú xóm 5, Liên Thành, Yên Thành, Nghệ An) có đơn gửi tới các cơ quan báo chí phản ánh việc mình bị một nhóm côn đồ chặn xe, đánh đập dã man. Anh Thiên hiện là lái xe khách tuyến Nghệ An - TP.HCM của Công ty TNHH VT&TM Lộc Thủy (đóng tại huyện Đô Lương).

Trong đơn, anh Thiên trình bày, vào khoảng 7h30’, ngày 11/12, khi đang lái xe khách Lộc Thủy mang BKS: 37B–019.24 chạy đến địa phận Trại Gáo (huyện Nghi Lộc) thì thấy chiếc ô tô BKS: 51C-308.41 dừng chặn phía trước. Sau đó, 4 thanh niên lạ mặt, tay cầm vũ khí, leo lên xe khách hỏi “Ai là Thiên”. Anh Thiên đáp: “Thiên có việc xuống Vinh rồi”. Tuy nhiên, 4 thanh niên vẫn hung hãn lao vào tấn công. Đến khi anh Thiên bị thương tích, chảy máu nhiều thì 4 đối tượng mới bỏ đi.

Nhưng chỉ sau khoảng ít phút , 4 thanh niên tiếp tục quay lại đánh lần hai. “Chúng lôi tôi xuống khỏi xe, vứt xuống đất rồi giẫm lên mặt, dùng cán dao đánh liên tục vào đầu rồi bỏ đi”, anh Thiên cho biết.

Sau khi xảy ra sự việc xảy ra, anh Thiên gọi điện thoại, trình báo tới Công an huyện Nghi Lộc. Không lâu sau, Công an huyện Nghi lộc đã có mặt tại hiện trường rồi cùng người dân đưa anh Thiên tới Bệnh viện Đa Khoa huyện Nghi Lộc.

Tại đây, anh Thiên được các bác sĩ xác định, bị đa chấn thương vùng mặt và đầu, mất nhiều máu, phải khâu 5 mũi trong miệng… phải nằm viện điều trị dài ngày.

Theo phán đoán của anh Thiên, sự việc bắt nguồn từ hành động không đón khách khi họ gọi tới nhà xe. Người tài xế này cho biết: “Vào ngày 11/12, khi trên đường chạy xe từ Sài Gòn về Nghệ An, anh có nhường một hành khách của nhà xe mình cho xe khác, vì xe anh không chạy đến điểm đó. Trên đường về, anh có nhận được tin nhắn của ông chủ với nội dung: “Noi thien mai xuông câu bên thuy mà vê nhe.sơm mai hơi sau xuong vinh hăn đâp đo” (Nói Thiên mai xuống cầu Bến Thủy mà về nhé. Sớm mai Hợi Sáu xuống vinh sẽ đập đó). Anh Thiên nghi ngờ, anh bị đánh đập là do người nội bộ của nhà xe Lộc Thủy gây ra. Các đối tượng trực tiếp đánh anh là do phía nhà xe thuê tới.

Chủ xe Lộc Thủy khẳng định không liên quan

Về phía nhà xe, khi trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thủy - Giám đốc Công ty TNHH Vận tải & Thương mại Lộc Thủy, khẳng định: "Nếu lái xe có hành vi làm ảnh hưởng đến lợi ích công ty thì chúng tôi có thể đuổi việc, chứ không bao giờ lại cho người đi đánh lái xe cả".

“Khi nghe tin lái xe Thiên bị đánh tôi cũng ngạc nhiên, vì đêm trước đó cũng có một người gọi vào điện thoại của tôi chửi bới. Khi đó tôi đang ngủ nên không quan tâm lắm, cộng với việc làm xe khách, bị dọa dẫm chửi bới cũng là bình thường. Tôi nhớ loáng thoáng là người đó chửi bới thằng lùn lái xe 019.24 (ám chỉ anh Thiên-PV) về việc anh này trêu gẹo khi nằm cùng vợ họ. Họ dọa sẽ đánh lái xe. Tôi không hiểu chuyện lắm nên nói: "Các anh làm gì thì làm đừng động đến tài sản của tôi là được". Rồi tôi tắt máy” - bà Thủy nói.

“Sau tôi có kể sự việc cho chồng là ông Nguyễn Tất Lộc thì mới biết: xe hôm đó có khách điện đón về, nhưng lái xe không đón, cũng không báo cho xe nhà mình đón, mà điện báo cho xe khác đón lấy tiền cò. Quản lý của nhà xe chúng tôi là Hợi, có bức xúc nói lại sự việc với chúng tôi nhưng chúng tôi cũng chỉ khuyên can. Hôm sau nhận được tin lái xe Thiên bị đánh, chúng tôi có gọi quản lý Hợi lên hỏi sự tình thì anh này nói tối qua ở nhà ngủ và không liên quan đến chuyện đó”, bà Thủy kể tiếp.

“Sau khi xảy ra sự việc, ông Lộc cũng đã đại diện cho phía công ty xuống thăm tài xế Thiên và làm việc với cơ quan công an. Tôi khẳng định, chúng tôi không liên quan đến chuyện này. Sự việc xảy ra trùng hợp như vậy, tôi cũng không biết nói sao nữa!”, bà Thủy cho biết thêm.

Được biết, hiện cơ quan Công an huyện Nghi Lộc vẫn đang tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP