Pháp luật

Bị vây vì đánh trẻ em, 3 công nhân điện gió trốn vào nhà chủ tịch xã

Bị dân vây vì đánh 1 trẻ em ở địa phương, 3 công nhân điện gió chạy vào nhà Chủ tịch UBND xã Húc (H.Hướng Hóa, Quảng Trị) để... trốn

Hồ Văn Tr. khi mới bị đánh. ẢNH: THANH LỘC

Ngày 12.8, ông Hồ Văn Ka Rai, Chủ tịch UBND xã Húc (H.Hướng Hóa) cho biết chính quyền địa phương, công an xã, công an huyện đang làm rõ thông tin 3 thanh niên, là nhân viên một công ty điện gió đang thi công trên địa bàn xã Húc, đánh đập trẻ em trên địa bàn.

Ông Hồ Văn Ka Rai kể, lúc 12 giờ ngày 10.8, khi ông đang ngủ trưa thì có người lao vào nhà ông rồi hét lên: "Tụi em bị rượt đuổi anh ơi !". Ông Karai hỏi vì sao bị đuổi đánh thì nhóm này nói họ có đánh một đứa trẻ.

Trung tá Hoàng Minh Tới, Trưởng công an xã Húc, cho biết trẻ bị đánh là Hồ Văn Tr. (13 tuổi, trú thôn Ta Ry 2, xã Húc).

Sau đó, khi bị nhiều thanh niên ở xã Húc rượt đuổi, nhóm 3 người của công ty điện gió đã tháo chạy về hướng nhà Chủ tịch UBND xã Húc. Có một thanh niên chạy vào tận buồng ngủ nhà Chủ tịch UBND xã Hồ Văn Ka Rai trốn. Vì vậy, nhiều người dân xã Húc bức xúc, kéo đến đứng bên ngoài nhà ông Ka Rai yêu cầu những thanh niên này phải trình diện.
Chỉ đến khi lực lượng chức năng có mặt vận động, giải thích cũng như cam kết của cơ quan công an cùng phía đại diện công ty sẽ làm rõ vụ việc, sự bức xúc của người dân mới dịu lại.

Trung tá Hoàng Minh Tới cho biết nhóm người của công ty điện gió thừa nhận có đánh cháu Tr. nhưng cho rằng vì cháu Tr. "đã gây hấn trước".

Theo trung tá Tới, công an chưa làm việc với cháu Tr. vì sau khi sự việc xảy ra, cháu Tr. bị thương ở mũi nên phải đưa đi viện thăm khám. Thời gian tới, Công an xã Húc sẽ tiếp tục lấy lời khai của các bên để làm rõ sự việc, ai sai đến đâu xử lý đến đó.

Chủ tịch UBND xã Húc Hồ Văn Ka Rai cho biết những thanh niên công ty điện gió chạy vào nhà ông trốn và người dân lại nghĩ ông "bảo kê" cho công ty điện gió. "Bức xúc gì người dân cũng phải bình tĩnh, sẽ có cơ quan chức năng xử lý. Nếu bà con bức xúc, nóng nảy quá làm bậy, hay đánh người của dự án điện gió dẫn đến hậu quả nghiêm trọng thì vi phạm pháp luật, thiệt thân", ông Ka Rai chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Phúc

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP