Pháp luật

Bị xử phạt vì không đội mũ bảo hiểm, tài xế lấy đá ném vỡ xe của CSGT

Bị CSGT dừng xe lập biên bản xử phạt vì không đội mũ bảo hiểm, Hải không chấp hành còn lấy đá ném vỡ xe của các chiến sĩ, rồi giằng cặp hồ sơ ném xuống mương.

Mới đây, Toà án nhân dân huyện Bình Lục (Hà Nam) mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Hải (SN 1981, trú tại thôn Phú Thủy, xã An Lão, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam) về hành vi hủy hoại và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo cáo trạng, vào khoảng 9h30 ngày 15/12/2018, Nguyễn Văn Hải không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên tuyến đường 37B.

Khi Hải đi đến thôn Khả Lôi (xã Tiêu Động, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam), tên này bị tổ tuần tra kiểm soát giao thông của Công an huyện Bình Lục phát hiện, yêu cầu dừng xe lập biên bản xử phạt.

Bị cáo Nguyễn Văn Hải tại phiên xét xử.

Tuy nhiên, Nguyễn Văn Hải không chấp hành, không ký biên bản vi phạm, hắn còn nhặt đá ném vỡ xe của lực lượng CSGT. Tiếp đó, người này giằng lấy cặp hồ sơ tuần tra của các chiến sĩ ném xuống mương rồi bỏ chạy nhưng bị lực lượng CSGT khống chế ngay sau đó.

Tại cơ quan điều tra và phiên tòa xét xử, Nguyễn Văn Hải đã khai nhận rõ toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Căn cứ vào tính chất phạm tội của bị cáo và các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hải 2 năm tù. Hình phạt HĐXX đưa ra nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân có mặt tại phiên tòa.

Chiều 24/4, ông Doãn Thái Hòa, Trưởng Công an huyện Bình Lục (Hà Nam) cho biết , thời điểm Hải thực hiện hành vi, lực lượng chức năng xác định Hải không có nồng độ cồn và ma túy.

Qua một thời gian theo dõi, kiểm tra, cơ quan chức năng nhận thấy Hải có biểu hiện mất khả năng làm chủ hành vi một phần. Tuy nhiên, theo pháp luật quy định, trường hợp này vẫn bị truy cứu trách nhiệm bình thường.

"Về nhân thân, Hải là người bình thường, đã có vợ con và không có tiền án, tiền sự", ông Hòa cho hay.

Tác giả: MẠNH ĐOÀN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP