Xã hội

Bịa chuyện 'Bà ngoại rút ống thở cháu sơ sinh', nhóm Giang Kim Cúc bị phạt 10 triệu đồng

hanh Tra sở Thông tin – Truyền thông (TT-TT) TPHCM vừa ban hành quyết định hành chính, xử phạt nhóm “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” do những thông tin bịa đặt vụ “Bà ngoại rút ống thở cháu sơ sinh!” đăng trên mạng xã hội.

Như tin đã đưa, vào ngày 2/9 trên fanpage mang tên “Giang Kim Cúc và các Cộng sự” đã đưa đoạn livestream với nội dung một người xưng là trưởng nhóm “Mai táng 0 đồng” quay hình ảnh chiếc áo quan đựng thi thể một bé sơ sinh và nói: “… Sau đẻ ra rớt bên ngoài rồi mang tới bệnh viện. Bác sĩ nói vẫn còn hô hấp được. Nhưng bà ngoại không có tiền, gia đình có hoàn cảnh nên đã rút ống ra. Vậy coi có ác độc không? Bây giờ bệnh viện không làm giấy báo tử, không đi được…."

Thông tin trên nhóm "Giang Kim Cúc và các Cộng sự"

Thông tin trên đã nhanh chóng được chia sẻ, rất đông người xem đã bày tỏ sự bức xúc, liên tục chỉ trích bà ngoại là độc ác, lên án sự tắc trách của bệnh viện đối với một sinh mạng mới chào đời. Tuy nhiên không lâu sau đó, fanpage của nhóm đã xóa đoạn livestream và đăng tải lời xin lỗi về câu chuyện này. Đại diện nhóm, bà Giang Kim Cúc đã lên tiếng: “Cúc xin lỗi vì quá cảm xúc cho bé. Cúc không đứng ở góc độ người làm thiện nguyện mà ở góc độ người mẹ của bé. Nên mình có những phát ngôn không đúng. Cúc quên đi mình là ai, quên đi việc mình chỉ là một cô gái làm thiện nguyện chứ không phải mẹ ruột của con nên Cúc lỡ lời”.

Được biết vụ việc “Bà ngoại rút ống thở cháu sơ sinh!” hoàn toàn không có thật. Theo thông tin từ bệnh viện, khi nhập viện, cơ thể bé tím tái, đã ngưng tim. Các bác sĩ đã tích cực, tập trung hồi sức cấp cứu cho cháu bé nhưng không được. Trước các thông tin được đăng tải không chính xác gây làn sóng phản đối trong dư luận và ảnh hưởng xấu trong công tác phòng chống COVID-19 tại TPHCM, nhóm Giang Kim Cúc và các cộng sự đã bị Thanh tra TT-TT TPHCM xử phạt hành chính với mức phạt là 10 triệu đồng.

Được biết đây là vụ "rút ống thở" thứ 2 bịa đặt trên mạng, sau vụ “bác sĩ Khoa rút ống thở cha mẹ” gây chấn động dư luận trước đó. Theo thông tin từ cơ quan quản lý, vụ "Bác sỹ Khoa..." hiện cũng đang được các cơ quan chức năng làm rõ và sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.

Tác giả: Trọng Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP