Đẹp

Biến hoá cho ngôi nhà của bạn với cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp cho không khí trong lành hơn mà còn là một vật trang trí nội thất nhà cửa vô cùng ấn tượng nếu biết cách bài trí.

Chọn cây xanh dùng để trang trí cho ngôi nhà của bạn là việc cần thiết, không những đem lại không gian sống tươi mát cho gia đình, mà còn có ý nghĩa phong thủy, giải trừ những yếu tố bất lợi đem tài vượng vào nhà.

Phòng khách:

Đây là không gian khá quan trọng, bởi căn phòng chính là bộ mặt của gia chủ khi khách đến thăm nhà. Bên cạnh việc trang trí nội thất phòng khách tiện nghi sang trọng, việc điểm thêm một vài nét xanh tươi cho phòng là điều không thể thiếu.

Nên chọn những loại cây ít ưa nắng, ánh sáng, có khả năng chịu ẩm tốt. Về phong thủy, phòng khách thuộc thổ, vì vậy nên chọn cây trang trí phòng khách có các màu: màu xanh – thuộc mộc; màu đỏ – thuộc hỏa, màu vàng thuộc thổ, tượng trưng cho sinh khí, sức sống ngập tràn.

Một vài sự lựa chọn cây trang trí cho phòng khách như: cây huyết dụ, cây huệ tây, cây rắn, cây thơm đỏ…

Phòng bếp:

Việc nấu nướng thường tạo nên những mùi đặc trưng, lại có không gian khá hạn chế. Để chọn cây xanh trang trí nội thất phòng bếp yếu tố đầu tiên phải nhỏ gọn, có tác dụng hút mùi.

Hầu hết các gia đình đều chọn đặt bàn ăn ở phòng bếp nên những cây trang trí có thể kích thích vị giác cũng rất quan trọng có thể nhắc đến như: đỗ quyên, tía tô…

Về phong thủy, phòng bếp hội tụ cả hai nhân tố hỏa và thủy, việc để cây xanh trong phòng bếp để diều hòa là rất cần thiết. Đặt chậu cây ở phía Nam của phòng bếp: căn bếp đặt ở khu vực phía Nam ngôi nhà hoặc có cửa sổ hướng Nam sẽ nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh, chủ nhà thường có xu hướng tiêu tiền nong phung phí, bừa bãi.

Chậu cây đặt ở phía Tây nhà bếp, trên bệ cửa sổ thì nên chọn loại cây cho hoa màu vàng, ví như hoa thuỷ tiên hay păng-xê, chúng không chỉ có hiệu quả ngăn chặn khí dương quá mạnh của ánh nắng và còn đem lại tài lộc cho chủ nhà.

Chậu cây đặt ở phía Bắc nhà bếp thì nên chọn cây cho hoa màu hồng hoặc màu cam để giúp khu bếp có thêm sức sống.

Phòng ngủ:

Là không gian gắn liền với sức khỏe của chủ sở hữu và gia đình. Điều quan trọng nhất là giúp gia chủ và gia đình có được giấc ngủ ngon nhất. Vì vậy, khi chọn cây xanh trang trí nội thất phòng ngủ nên chọn những cây xanh không có mùi hương quá nồng làm ảnh hưởng đến hô hấp của con người

Tốt nhất nên chọn những cây xanh có chiều hướng nhả khí oxy vào ban đêm, hay những cây có tác dụng an thần, đuổi muỗi giúp bạn có được giấc ngủ sâu và tròn giấc.

Một số lựa chọn hữu dụng như: cây phong lan có tác dụng điều hòa không khí, hút khí độc trong phòng; hay những cây có tác dụng an thần, giảm căng thẳng, có lợi cho hệ thần kinh như: Lô hội, câu vàng, cây sanh, lưỡi hổ…; và cây họ ngũ da bì có tác dụng đuổi muỗi.

Ban công:

Nói đến không gian có thể trang trí cây xanh nội thất, thì đầu tiên không thể không nhắc đến ban công các căn hộ. Đây là khu vực có thể nói là tuyệt vời để tạo nên không gian xanh tươi mới, không gian thư giãn hoàn hảo.

Với một bộ bàn trà nhỏ xinh, những chậu cây cảnh nhỏ và giàn hoa đứng, hay thậm trí là khu vườn nhỏ. Với không gian như vậy, vừa nhâm nhi tách trà, vừa đọc sách hay phóng tầm view ngắm nhìn khung cảnh thật tuyệt vời.

Về phong thủy, khi trang trí cây xanh tại ban công bằng những loại cây có tác dụng sinh vượng khí sẽ đem lại hơi thở mới, đem tài lộc vào nhà.

Một số loại cây xanh có thể dùng trang trí ban công như: Kim tiền thụ – cây thiền vàng, Vạn niên thanh – Ngàn năm xanh tốt, Thiết thụ – cây sắt, Long cốt – ngăn chặn việc hung, Ngọc kỳ lân – có tác dụng trấn định tinh thần… Việc kết hợp những cây xanh có tác dụng sinh ra vượng khí và giải trừ điềm hung sẽ đem đến thịnh vượng cho căn hộ nhà bạn.

Tác giả: Trần Huyền

Nguồn tin: Báo Dân sinh

  Từ khóa: trang trí , phòng ngủ , cây xanh , đẹp

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP