Tin trong tỉnh

Biển người vỡ òa khi vòng nguyệt quế Olympia lần đầu về với xứ Nghệ

Với 245 điểm giành được, chàng trai đến từ trường chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An) Trần Thế Trung đã chinh phục thành công vòng nguyệt quế vinh quang của trận Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia 19. Em cũng là thí sinh đầu tiên mang vinh dự này về cho tỉnh Nghệ An.

Biển người vỡ òa khi vòng nguyệt quế Olympia lần đầu về với xứ Nghệ

Ngay từ sáng ngày 15/9, hàng ngàn người đã có mặt tại quảng trường Hồ Chí Minh nơi được lắp một màn hình lớn và là điểm cầu truyền hình trực tiếp để để “tiếp lửa” cho Trần Thế Trung, cậu học trò trường THPT chuyên Phan Bội Châu trong trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Những khẩu hiệu như “Trung tự tin, trí tuệ, tất thắng”, “Trung vô địch”, Bí thư tự tin chiến thắng”… được căng lên để cổ vũ cho cậu học trò xứ Nghệ.

Đặc biệt một bát cháo lươn món khoái khẩu Trần Thế Trung và cũng là đặc sản của xứ Nghệ được đem đến để tiếp thêm sức lực cho cậu học trò trong chặng đường leo núi đầy gian nan phía trước.

Hàng ngàn người dân tập trung tại Quảng trường HCM để cổ vũ cho Trần Thế Trung

Hôm nay, thời tiết xứ Nghệ rất khắc nghiệt, mới sáng sớm nhưng nắng đã như đổ lửa. Dù vậy, các cổ động viên vẫn nhiệt tình reo hò, hô vang tên Trung từ khi bắt đầu đến hết cuộc thi.

Với 245 điểm, Trần Thế Trung đã mang vòng nguyệt quế vinh quang Đường lên đỉnh Olympia 19 về cho quê hương xứ Nghệ.

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng các bạn học sinh vẫn luôn đồng hành để cổ vũ cho Trung.

Món cháo lươn đặc sản của xứ Nghệ để tiếp sức cho Trần Thế Trung.

Em Nguyễn Hoàng Minh- Lớp trưởng 12 A3 - Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sung sướng nói: “Em rất tin tưởng vào Trung, cậu ấy không chỉ học giỏi mà còn rất đa tài. Trên lớp Trung cũng rất hòa đồng và giúp đỡ mọi người.

Em tin tưởng vào vốn kiến thức của bạn ấy sẽ đem vinh quang về cho trường Phan Bội Châu nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung”.

Ông Thái VănThành – Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An chia sẻ: “Các thầy cô, các bạn rất tự hào về trung, em là người học trò của xứ Nghệ đầu tiên làm được điều này”.

Ngay trong phần thi đầu tin, Trung đã thể hiện bản lĩnh của mình với việc trả lời đúng 10 câu hỏi và xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi với điểm số 100.

Những các thí sinh khác cũng cho thấy được năng lực của bản thân khiến cuộc thi trở nên vô cùng gay cấn. Thầy cô bạn bè, hàng ngàn người dân tại điểm cầu Nghệ An như nín thở, theo dõi từng phần thi, từng câu trả lời của các thí sinh.

Đặc biệt sau mỗi câu trả lời đúng của Trần Thế Trung lại khiến cho không khí càng thêm nóng. Chặng đường chinh phục đỉnh Olympia năm thứ 19 của chàng trai Trần Thế Trung khép lại với chiến thắng nghẹt thở đến từ những điểm số cuối cùng trong phần thi về đích.

Sự hồi hộp và lo lắng của các bạn cổ động viên quê nhà.

Ngay sau câu hỏi cuối cùng, cả biển người có mặt tại quảng trường Hồ Chí Minh reo hò, tất cả như muốn “nổ tung” trong niềm vui chiến thắng.

Giây phút lắng đọng, khi trên bục vinh quang nhất Trung chia sẻ tâm sự những kỷ niệm về người chị gái đã mất của mình. Chính chị là người đã tiếp thêm động lực, quyết tâm để Trung thử sức mình trong cuộc thi ngày hôm nay và bước lên bục vinh quang nhất.

Biển người reo hò trong niềm vui chiến thắng.

Cả quảng trường như muốn vỡ tung khi MC xướng tên người chiến thắng Trần Thế Trung.

Tác giả: Nguyễn Tú - Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP