Kinh tế

Biệt thự nguy nga mọc kín khu đất quốc phòng bị giang hồ Hải Phòng xâu xé

Khu đất quốc phòng nằm trên địa bàn phường Thành Tô (quận Hải An) bị giang hồ chiếm hiện vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Toàn bộ khu đất quốc phòng rộng 14,2ha bị giang hồ chiếm, xây dựng trái phép nằm trên địa bàn Đồng Xá (phường Thành Tô, quận Hải An) đã được Chính phủ chỉ đạo Bộ Quốc phòng bàn giao lại cho UBND TP Hải Phòng từ năm 2018, sử dụng theo quy hoạch để phát triển kinh tế - xã hội (Ảnh: TN)

Ngay sau khi nhận bàn giao, UBND TP Hải Phòng triển khai một loạt biện pháp mạnh tay. Lực lượng công an vào cuộc chốt chặn mọi ngả đường vào Đồng Xá, chính quyền tiến hành cưỡng chế giải tỏa loạt công trình vi phạm, yêu cầu cắt điện, nước vào những công trình xây dựng trái phép (Ảnh: TN)

Đến nay, gần như hiện trạng khu đất quốc phòng này vẫn giữ nguyên. Các căn nhà xây dựng trái phép, xây dựng nham nhở và cả các căn đã xây dựng, hoàn thiện xong vẫn tồn tại, đặc biệt xuất hiện nhiều biệt thự hoành tráng giá trị cả tỷ đồng (Ảnh: TN)

Đặc biệt, nhiều căn nhà nằm giữa đường giao thông vẫn chưa được giải tỏa (Ảnh: TN)

Nhà cửa nằm chình ình giữa đường gây mất mỹ quan đô thị, mất ATGT (Ảnh: TN)

Chính quyền sở tại gần như không có biện pháp hữu hiệu để xử lý tình trạng này (Ảnh: TN)

Theo quan sát của PV Báo Giao thông, hiện nay, không còn lực lượng chức năng kiểm tra, chốt chặn tại khu đất quốc phòng này. Nhiều căn nhà trước đó xây dựng dở dang thì nay đã hoàn thiện và có người ở (Ảnh: TN)

Những con đường đã được trải nhựa lại, tình trạng giang hồ chiếm đất không còn, nhưng tồn tại thì chưa có cách giải quyết dứt điểm (Ảnh:TN)

Tháng 9 – 10/2018, Báo Giao thông có loạt bài phản ánh chuyện lạ ở Hải Phòng: Giang hồ lộng hành xâu xé đất quốc phòng. Các bài viết phản ánh khu đất quốc phòng rộng 14,2 ha ở khu vực Đồng Xá, phường Thành Tô, quận Hải An (Hải Phòng) bị các băng nhóm giang hồ “nhảy dù” lấn chiếm, hàng trăm ngôi nhà trái phép mọc lên bất chấp sự vào cuộc của các cơ quan chức năng.

Về việc này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với UBND thành phố Hải Phòng kiểm tra, xác minh làm rõ nội dung phản ánh của báo chí; báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 15/10/2018. Thành phố Hải Phòng có kế hoạch giải tỏa khu vực này nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện được. Các hộ dân cũng đã vào ăn ở, sinh hoạt trong khu vực này.

Tác giả: Bảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP