Tin trong tỉnh

'Biệt thự trăm tỷ của chủ tịch Nghệ An bốc cháy' chiều mùng 4 Tết là bịa đặt

Thông tin "Căn biệt thự trăm tỷ đồng toàn gỗ của Chủ tịch tỉnh Nghệ An bốc cháy chiều mùng 4 Tết?" đăng tải trên mạng xã hội là bịa đặt.

Sau khi xảy ra vụ cháy ngôi nhà gỗ ở xóm 5, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An), mạng xã hội lan truyền thông tin cháy nhà “Chủ tịch tỉnh Nghệ An”.

Thông tin thất thiệt đang lan truyền trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, xác minh của PV VTC News, ngôi nhà gỗ bị cháy nói trên là nhà của một giám đốc doanh nghiệp chứ không phải nhà của Chủ tịch tỉnh Nghệ An như thông tin trên mạng xã hội đồn thổi.

Trả lời VTC News, ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu (Nghệ An), ngôi nhà bị cháy là nhà ở của anh Nguyễn Xuân Hải. Anh Hải là giám đốc của một công ty xây dựng.

Ngoài ra, xã Diễn Yên hiện nay không có ai làm lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Được biết, đương kim Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An là ông Thái Thanh Quý, quê ở xã Long Thành, huyện Yên Thành. Người tiền nhiệm ông Quý là ông Nguyễn Xuân Đường, quê ở huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

Hiện trường vụ cháy.

Trước đó, khoảng 16h35 ngày 8/2, nhà anh Nguyễn Xuân Hải, xóm 5, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu bốc cháy dữ dội. Phát hiện cháy, người dân chạy đến kiểm tra thì cửa cổng khóa, gọi không có ai ở nhà nên đã phá cổng để vào dập lửa.

Nhận được tin báo, cảnh sát PCCC đã huy động lực lượng đến chữa cháy. Tuy nhiên, do được làm bằng gỗ nên ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi ngôi nhà.

Được biết, thời điểm xảy ra cháy anh Hải và gia đình không ai ở nhà. Nguyên nhân ban đầu được xác định có thể là do thắp hương dịp Tết Nguyên đán.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP