Tin trong tỉnh

Bình quân ở Nghệ An 1 tuần lại xảy ra 1 vụ xâm hại t.ình d.ục

Từ đầu năm 2019, Nghệ An xảy ra 30 vụ xâm hại tình dục, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái gây hoang mang cho người dân.

Ngày 27/8, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý có công điện gửi các sở, ban, ngành và các địa phương của tỉnh Nghệ An về việc tăng cường công tác phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục.

Được biết, trong thời gian qua, tình hình tội phạm xâm hại tình dục ở Nghệ An có diễn biến phức tạp. Đặc biệt, các vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra nhiều, có xu hướng gia tăng, gây bức xúc trong nhân dân.

Sau khi gây tai nạn, tài xế taxi Mai Linh Cao Đức Trường chở bé gái 11 tuổi ra bãi biển hoang vắng để giở trò đồi bại.

Theo thống kê, từ đầu năm 2019 đến nay, toàn tỉnh Nghệ An xảy ra 30 vụ xâm hại tình dục (bình quân 1 tuần lại xảy ra 1 vụ xâm hại tình dục), tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong đó có 5 vụ hiếp dâm, 10 vụ hiếp dâm người dưới 16 tuổi, 5 vụ dâm ô người dưới 16 tuổi, 2 vụ cưỡng dâm và 8 vụ giao cấu với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Một số vụ có biểu hiện suy thoái về đạo đức như vụ 7 kẻ cùng giao cấu và dâm ô với người dưới 16 tuổi ở thị xã Hoàng Mai, vụ cụ ông 67 tuổi dâm ô với bé gái 7 tuổi ở huyện Đô Lương, hay vụ học sinh lớp 8 hiếp dâm bé gái lớp 2 ở Nghi Lộc…

Theo đánh giá, nguyên nhân của tình trạng trên chủ yếu do công tác tuyên truyền phòng, chống xâm hại tình dục nói chung và xâm gại tình dục trẻ em nói riêng chưa được các ngành, địa phương quan tâm triển khai đúng mức hoặc có triển khai nhưng thời lượng tuyên truyền ít, hiệu quả chưa cao.

Sự quản lý của gia đình, nhà trường, tổ chức xã hội với con em, học sinh, sinh viên chưa được chặt chẽ; sự du nhập thông tin xấu trên các trang mạng xã hội, ảnh hưởng đến nhận thức và hành động của thanh, thiếu niên.

Trước tình hình trên, ông Thái Thanh Quý yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống tội phạm xâm hại tình dục; trong đó đề nghị ngành công an điều tra, truy tố, xét xử nghiêm các vụ án liên quan đến xâm hại tình dục nói chung và xâm hại tình dục trẻ em nói riêng.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP