Giáo dục

Bình Thuận: Nể bạn, cán bộ ngành giáo dục làm lộ đề khiến 28 trường THPT thi lại

Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết người làm lộ đề thi Ngữ văn khiến 28 trường THPT trên địa bàn phải thi lại là cán bộ ngành giáo dục tỉnh này. Vì nể bạn nên ông này cho biết trước đề thi.

Sáng 28/5, tại buổi giao ban báo chí do ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận, cho biết công an đã tìm ra người làm lộ đề kiểm tra môn Ngữ văn, học kỳ 2 vừa qua.

Theo ông Phan Đoàn Thái, ngay sau khi phát hiện lộ đề môn Ngữ văn, Sở GD-ĐT Bình Thuận đã kiểm tra các công đoạn ra đề và giao đề cho các trường. Sau đó, Sở đã đề nghị Công an tỉnh Bình Thuận điều tra làm rõ vụ việc.

Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD-ĐT Bình Thuận phát biểu tại buổi giao ban.

Theo đó, người làm lộ đề là một phó trưởng phòng của Sở GD-ĐT Bình Thuận. Vị lãnh đạo này còn giữ vai trò là cán bộ chủ chốt công đoàn của cơ quan Sở.

Cũng theo ông Thái, vị cán bộ này có quen biết và chơi thân với một phụ huynh có con học lớp 12. Do nể tình bạn bè nên vị này đã lấy đề kiểm tra môn Ngữ văn đưa cho con bạn xem trước. Sau đó em học trò này đã đưa lên mạng và bị lộ.

Ông Phan Đoàn Thái thông tin, công an khẳng định “không có biểu hiện tư lợi tiền bạc trong vụ lộ đề này”.

Khi được PV báo Sài Gòn Giải Phóng hỏi về danh tính của người làm lộ đề thi, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bình Thuận cho biết, hiện sở chưa tổ chức họp kỷ luật cán bộ này do một số thành viên của hội đồng kỷ luật bận công tác. Dự kiến đầu tháng 6 tới đây, khi Hội đồng kỷ luật của sở họp để đưa ra mức xử lý đối với vị cán bộ này sẽ thông tin cụ thể với báo chí.

Đề thi chính thức giống y hệt đề thi được phát tán trên mạng xã hội.

Như đã đưa tin, ngày 3/4, ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GDĐT Bình Thuận xác nhận học sinh THPT toàn tỉnh phải tạm hoãn thi môn Ngữ Ngữ văn trong kỳ thi kiểm tra học kỳ 2 lớp 12 vì lộ đề thi.

Theo ông Thái, 8h sáng ngày 3/4, khi giám thị chuẩn bị phát đề thì phát hiện rất giống với nội dung một đề thi lan truyền trên mạng xã hội vào đêm 2/4.

Lập tức thông tin được gửi về Sở GD-ĐT. Qua kiểm tra đã phát hiện giống cả 6 câu trong đề thi chính thức và đề thi trên mạng xã hội

Ngay lập tức Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận đã thông báo đến 28 trường trung học phổ thông trên toàn tỉnh dừng kiểm tra bộ môn này.

Tác giả: Đình Văn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP