Du lịch

Bình Thuận thiên đường du lịch dịp lễ Quốc khánh

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay kéo dài ba ngày (từ 1-3/9). Đây sẽ là cơ hội thích hợp để những người có quỹ thời gian ít, tranh thủ nghỉ ngơi, du lịch ngắn ngày, trong đó Bình Thuận hứa hẹn là một điểm đến lý tưởng.

1. Cù Lao Câu

Với tất cả những tín đồ ham mê du lịch thì Cù Lao Câu chính là một “thiên đường” mới nổi đang gây sốt bởi vẻ đẹp hoang sơ, bí ẩn, thú vị. Nơi đây không có cư dân sinh sống, nguồn điện, và hiếm nước ngọt. Tới đây bạn sẽ có dịp trải nghiệm cuộc sống giống như Robinson trên đảo hoang. Cù Lao Câu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai thích khám phá vẻ đẹp của biển, yêu thích cảm giác mạo hiểm.

Thiên đường Cù Lao Câu

2. Đảo Phú Quý

Được thiên nhiên ưu đãi không những về tài nguyên mà cả những danh lam thắng cảnh. Với vẻ đẹp hoang sơ và gần như chưa có sự đụng chạm của các dịch vụ du lịch chuyên nghiệp. Đảo Phú Quý sở hữu những bãi biển trong vắt, bãi cát dài mịn màng và nhiều rặng san hô màu sắc tuyệt đẹp. Đến với du lịch Phú Quý bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảm giác mạnh với ca nô, đi câu cá gắn với tham quan các đảo như hòn Tranh, hòn Trứng, hòn Hải, hòn Bố, núi Cao Cát, chùa Linh Sơn, miếu Bà Chúa Bàng Tranh, Mộ Thầy...

Đảo Phú Quý

3. Biển Cổ Thạch

Bãi biển ở Cổ Thạch là một quần thể đá và cát với những bãi đá gồm nhiều loại đá nhỏ, tròn, dẹp, nhiều màu sắc nên được người dân địa phương gọi là đá bảy màu. Bãi đá bảy màu là điểm thu hút nhất của Cổ Thạch và là một trong những cảnh quan độc đáo của Việt Nam.

Vẻ đẹp kiêu sa của biển Cổ Thạch

4. Mũi Kê Gà

Với biển xanh, không khí trong lành, ngọn hải đăng hoài cổ, bãi đá vàng phơi mình trong nắng cùng làn gió tươi mát, sự yên bình nơi Mũi Kê Gà Bình Thuận chắc chắn sẽ giúp bạn quên hết mệt mỏi, buồn phiền trong cuộc sống hàng ngày. Khi thủy triều rút, mũi Kê Gà như một phần của đất liền khi để lộ ra một dải cát nối 2 phần với nhau.

Mũi Kê Gà

5. Đồi cát Mũi Né

Đồi cát Mũi Né còn gọi là đồi cát bay ở Mũi Né, đồi cát hồng Mũi Né, đồi cát vàng Mũi Né… Đây được coi là đồi cát có “một không hai” ở Việt Nam, bắt nguồn từ mỏ sắt cổ tồn tại hàng trăm năm kiến tạo nên. Nơi đây được gọi là đồi cát bay bởi hình dáng của đồi cát thay đổi theo giờ, theo ngày, theo tháng… không có hình dáng nhất định. Việc hình dáng đồi cát thay đổi là do gió bào mòn và thổi bay lớp cát mỏng manh phía trên.

Lung linh đồi cát vàng Mũi Né

6. Núi Tà Cú

Khu du lịch núi Tà Cú hiện nay là địa điểm thu hút rất nhiều du khách đến đây để khám phá, tham gia các trò chơi giải trí và hành hương lễ phật. Nếu có cơ hội đến với thành phố Phan Thiết thân thương, hãy thử một lần đến tham quan khu du lịch núi Tà Cú – một địa danh không mới nhưng rất hấp dẫn đối với hàng triệu khách du lịch trong và ngoài nước

Núi Tà Cú điểm đến lý tưởng kết hợp du lịch và lễ phật

7. Bàu Trắng

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh tựa như một bức họa kỳ vĩ. Bàu Trắng được bao quanh bởi những triền cát trắng với cái nắng, cái gió được thiên nhiên ban tặng khiến cho hồ đẹp đến tuyệt vời. Giữa cái nắng chói chang, đồi cát hiện lên với một vẻ mông lung ảo diệu. Những triền cát cao, rộng mênh mông cứ trải dài ngút mắt. Cát nơi đây ngày xưa mang sắc vàng, sau dần dần chuyển sang màu trắng tinh khiết.

Vẻ đẹp hoang sơ kỳ bí của Bàu Trắng

8. Làng Chài Mũi Né

Một địa điểm du khách không thể bỏ qua khi đến đây đó chính là làng chài Mũi Né. Không chỉ là địa điểm du khách có thể mua được hải sản tươi ngon giá rẻ mà còn có thể tìm hiểu về đời sống người dân vùng biển và ngắm nhìn cảnh thiên nhiên độc đáo ở vùng miền biển.

Làng chài Mũi Né

9. Tháp Poshanư

Đến du lịch Phan Thiết, có một địa điểm mang nét văn hóa dân tộc Chăm rất đặc biệt và mới lạ mà du khách không thể bỏ qua đó chính là tháp Poshanư. Tháp Chàm Poshanư là một công trình kiến trúc của vương quốc Chăm Pa có giá trị nghệ thuật, lịch sử, văn hóa, kiến trúc nên đã dần trở thành điểm tham quan hấp dẫn du khách khi có dịp đến với thành phố Phan Thiết.

Tháp Chăm Poshanư cổ

10. Suối Tiên Mũi Né

Suối Tiên Mũi Né là một trong những thắng cảnh nổi tiếng ở thành phố Phan Thiết, mang một cảnh sắc tuyệt đẹp với vẻ đẹp tự nhiên, hùng vĩ và lạ mắt với dòng nước nhuộm màu phù sa, uốn lượn quanh những triền núi sừng sững hai màu trắng đỏ.

Vẻ đẹp huyền ảo của Suối tiên Mũi Né

Ngoài những địa điểm đã được gợi ý, Bình Thuận còn khá nhiều danh thắng nổi tiếng như: bãi đá Ông Địa, Mũi Yến, bãi biển Cam Bình - Lagi, công viên Tượng Cát, Đồi Dương, thác Bà.... Hãy đến Bình Thuận một lần để khám phá và trải nghiệm mảnh đất "thiên đường" du lịch tuyệt hảo này.

Tác giả: Bảo An

Nguồn tin: thuonghieuvaphapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP