Xe

BMW 525i được rao bán rẻ bất ngờ, chưa đến 300 triệu

Mới đây một chiếc xe sang BMW 525i đời 2004, lăn bánh 15 năm đã được chủ nhân rao bán với giá rẻ đến kinh ngạc, chỉ 270 triệu đồng.

Đáng lưu ý, mức giá kể trên mới chỉ là mức rao bán khởi điểm. Thực tế nếu giao dịch thành công, giá trị của chiếc xe có thể sẽ còn giảm nhiều hơn nữa. Với mức giá này, nếu so sánh với mẫu Kia Morning bản thấp nhất đang được Thaco phân phối còn thua xa.

BMW 525i được rao bán giá chỉ 270 triệu tại Việt Nam.

Tất nhiên, đây là một chiếc xe cũ tới 15 năm, nhưng điều này cho thấy sự mất giá của các mẫu xe Đức nói chung trên thị trường. Vì với tuổi đời như thế này, người mua xe còn phải lường trước các chi phí phát sinh để sửa chữa và bảo trì chiếc xe trong quá trình sử dụng, tốn kém hơn xe mới.

Nếu may mắn, người mua có thể gặp được một chiếc xe BMW cũ đã được chủ xe trước nâng cấp và thay thế các linh kiện cần thiết, nhờ đó chi phí để hoàn thiện chiếc xe khi sử dụng sẽ thấp hơn. Bù lại, khi lái chiếc xe này ra đường thì đẳng cấp và sang trọng hơn một chiếc Morning nhiều lần.

Bên trong, các chi tiết của chiếc xe sang BMW 525i cũ 2004 này cũng đã được chủ xe chăm chút khá chỉnh chu với ghế ngồi và trần xe được bọc lại da mới, toàn bộ khoang nội thất cũng đã được vệ sinh sạch sẽ.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên BMW 525i đời 2004 được rao bán lại với giá rẻ như vậy. Trước đó, trên các chợ xe cũ cũng đã nhiều lần xuất hiện những mẫu xe tương tự, tuy nhiên vẻ bề ngoài cũng như mức độ được chủ nhân chăm chút thì không bằng, đồng nghĩa với mức giá cũng thấp hơn nhiều.

Một trường hợp BMW 525i đời 2004 được rao bán với giá siêu rẻ trên chợ xe cũ.

Lý giải về giá bán các loại xe BMW cũ thường giảm mạnh, một người buôn xe cũ lâu năm chia sẻ nguyên nhân chủ yếu do tâm lý chờ đợi sản phẩm mới hoặc chuyển sang hẳn một mẫu xe lướt của thương hiệu khác từ phía người tiêu dùng.

Việc BMW mất giá hơn so với những mẫu Mercedes-Benz hay Audi luôn có sẵn nguồn cung từ xe mới là điều hoàn toàn dễ hiểu, giới buôn xe lâu năm giải thích.

Bên cạnh đó, xe Đức chắc chắn không "lành" như xe Nhật, chăm "đổ bệnh" hơn. Một trong những yếu tố khiến BMW nhanh xuống giá hơn so với Mercedes-Benz và Audi chính là việc chất lượng sản phẩm chưa đạt được mức độ bền bỉ cần thiết.

"BMW có thể được khen ngợi về khung gầm và cảm giác lái, nhưng độ bền của nội thất là khía cạnh không được đánh giá cao. Các chi tiết nhựa, da hay cao su cũng bị giảm chất lượng và xuống mã rất nhanh, gây nên cảm giác xe nhanh cũ hơn so với Mercedes-Benz và Audi", anh Quang Trung, chủ showroom H3T, đồng thời từng là nhân viên bán xe BMW lâu năm dưới thời Euro Auto chia sẻ.

"Máy BMW hay báo lỗi hơn so với Mercedes-Benz và Audi. Độ khó trong khâu sửa chữa có thể mang chất lượng tương đương. Tuy nhiên, BMW hiện không sẵn phụ tùng và hệ thống đại lý rộng rãi như Mercedes-Benz và Audi dẫn đến thời gian sửa chữa kéo dài, mất thời gian, người dùng dễ nản lòng và bán lại xe với giá thấp", anh Trung cho biết thêm.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: BMW 525i

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP