Xe

BMW bị phạt 11,2 tỷ won do sự cố cháy xe tại Hàn Quốc

Có khoảng 40 xe BMW tại Hàn Quốc bị cháy máy khiến hãng xe hơi hạng sang của Đức phải thu hồi khoảng 100.000 xe hồi tháng 7 vừa qua.

Theo kết quả điều tra của các chuyên gia và các cơ quan chính phủ Hàn Quốc cho thấy nguyên nhân cháy máy là do rò rỉ chất làm mát và hỏng van trong thệ thống tuần hoàn khí thải (EGR). Ngay lập tức phía chính phủ Hàn Quốc đã có yêu cầu hãng BMW thu hồi và thay thế toàn bộ hệ thống EGR trong các xe cũng như tiến hành kiểm tra thêm về độ bền của hệ thống này.

Hệ thống EGR trên xe BMW bị cháy tại Hàn Quốc

Theo thông tin từ phía Hàn Quốc cho biết lỗi này đã được BMW phát hiện vào năm 2015 và hãng này đã tìm cách giấu giếm, đồng thời thành lập một nhóm đặc trách lắp lại thiết bị làm mát trong hệ thống EGR để khắc phục hiện tượng cháy máy xe. Trong khi đó, BMW khẳng định hãng chỉ mới biết về lỗi này trong hệ thống EGR trong tháng 7 năm nay.

Tuy nhiên trong tháng 7 phía BMW chỉ mới thu hồi khoảng 100.000 xe và đến tháng 10 vừa qua mới tiến hành thu hồi hơn 65.000 xe sử dụng động cơ có cùng hệ thống EGR bị lỗi. Do sự cố này, doanh số bán xe của hãng này tại Hàn Quốc trong 11 tháng đầu năm 2018 đã giảm 9,9% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 52.817 xe xuống còn 47.569 xe.

BMW thông báo sẽ tiến hành thu hồi các xe bị lỗi một cách kịp thời, đồng thời khẳng định đang hợp tác với các nhà điều tra vụ việc. Hãng tiếp tục đưa ra lời xin lỗi về các vụ cháy xe, song không đề cập cáo buộc của Bộ Giao thông Hàn Quốc cho rằng hãng cố tình che giấu lỗi kỹ thuật trong hệ thống EGR.

Tác giả: Tuantruong

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP