Xe

BMW X5 thế hệ mới ra mắt tại Paris Motor Show

Sau gần hai thập kỷ phát triển, mẫu crossover hạng sang X5 đã được BMW được giới thiệu thế hệ mới tại triển lãm Paris Motor Show 2018.

BMW X5 thế hệ mới nhìn từ phía trước

Được biết đến với tên gọi nội bộ G05, mẫu BMW X5 hoàn toàn mới cho thấy một bước tiến đáng kể so với các thế hệ trước. Giờ đây, mẫu xe này đã lớn hơn, sang trọng hơn, và tiên tiến hơn so với mẫu xe thế hệ trước đó.

Nói tóm lại, BMW X5 cung cấp nhiều điều mới. Đây sẽ là mẫu xe phổ biến và cạnh tranh trong phân khúc và sẽ trở thành một mẫu xe đóng vài trò quan trọng trong doanh số xe của hãng.

BMW X5 mới nhìn từ phía sau.

Tại Mỹ, mẫu xe này sẽ có giá từ 61.195 USD (khoảng 1,437 tỷ đồng) cho phiên bản xDrive40i, và sẽ có động cơ V6 3.0L tăng áp 6 xi-lanh thẳng hàng với công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Phiên bản đặc biệt xDrive50i sẽ được trang bị động cơ V8 4.4L tăng áp kép, cho công suất tối đa 462 mã lực và mô-men xoắn cực đại 649 Nm, và mức giá cho phiên bản này là 76.745 USD (khoảng 1,8 tỷ đồng).

Nội thất của BMW X5 mới.

BMW cũng lên kế hoạch phát triển phiên bản Hybrid sạc điện cho X5 với tên gọi xDrive45e, với hai motor điện "hợp sức" với động cơ 6 xi-lanh trên để cho công suất tối đa 394 mã lực và mô-men xoắn cực đại 599 Nm, và có khả năng chạy điện hoàn toàn trên quãng đường 80 km.

Khoang động cơ của BMW X5 được che lại giúp giảm tiếng ồn.

Trong số hơn 2 triệu chiếc xe mà BMW đã bán ra trên toàn thế giới năm ngoái, chỉ riêng tính riêng X5 đã đóng góp hơn 180.000 chiếc - khoảng 10%. Và đó thậm chí còn cộng thêm doanh số X6 và các mẫu X-series khác.

Trên thực tế, kể từ khi được sản xuất năm 1999, BMW đã bán hơn 2,2 triệu chiếc X5. Và với sự ra đời của mẫu xe hoàn toàn mới này, điều đó sẽ giúp duy trì, thậm chí tăng doanh số.

Khoang hành lý rộng rãi của BMW X5 mới.

Điều đầu tiên BMW cần làm là đưa mẫu xe này tới đại lý và tới tay khách hàng. Việc này sẽ bắt đầu từ tháng tới (tại một số ít các thị trường). Nhưng trước khi điều đó xảy ra, mẫu xe này hiện được giới thiệu tại Paris Motor Show.

Tác giả: VIẾT HOÀNG Theo Autoguide

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP