Xe

BMW X7 và X5: Chọn xe nào?

MW lần đầu ra mắt dòng SUV cỡ lớn hạng sang của mình để cạnh tranh với những cái tên như LX570, Escalade,... Chiếc xe dùng chung hệ thống khung gầm với X5 liệu có đáng để người ta bỏ thêm tiền để nâng cấp?

Sau thời gian dài thử nghiệm thì BMW cũng đã chính thức cho ra mắt mẫu SUV đầu bảng của mình là X7. Chiếc SUV ngoại cỡ 3 hàng ghế này sẽ phải đối đầu với những đối thủ sừng sỏ như Lexus LX, Mercedes-Benz GLS-Class cũng như Cadillac Escalade.

Ngoài ra, việc ra mắt X7 cũng khiến khách hàng của BMW phân vân giữa việc chọn X5 hay móc thêm hầu bao để tận hưởng hết những gì đỉnh cao nhất của hãng xe Đức trên một mẫu SUV rộng rãi. Trong bài viết này hãy cùng Otofun News so sánh nhanh X7 với đàn em X5 để xem đâu mới là món hời của BMW

Đầu xe

X7 có thiết kế mặt trước có chung ngôn ngữ với người đàn em X5 tuy nhiên khác biệt dễ nhận ra nhất là chiếc SUV đầu bảng của BMW sở hữu nhiều chi tiết được làm bóng hơn. Có thể kể đến là cụm lưới tản nhiệt to nhất trong các xe BMW được mạ sáng bóng, toát lên dáng vẻ sang trọng. Tuy nhiên BMW X5 mới cũng rất đẹp và sang trọng do đó khác biệt là không nhiều.

Thân xe

Nhìn ngang có thể dễ thấy nhất khác biệt của X7 so với X5, thiết kế góc cạnh, bề thế cùng đường nẹp crom trải dài từ trụ A đến đuôi xe tạo ấn tượng tốt về mặt kích thước. Còn X5 với những đường dập nổi lại đem lại chút gì đó thể thao hơn. Dù chiều dài cơ sở chỉ hơn nhau 130mm nhưng hàng ghế thứ 3 của X7 cho cảm giác thoải mái tương đương hàng thứ 2 của X5.

Đuôi xe

Nhìn từ phía sau, nếu không nhờ nẹp crom nối liền cụm đèn hậu và kích thước to lớn, rất dễ nhầm lẫn giữa X7 và X5 khi có quá nhiều chi tiết thiết kế tương tự nhau.

Khoang nội thất

Bước vào khoang nội thất mới là nơi mà X7 thể hiện sự vượt trội so với X5. Từ cách bài trí đến vật liệu sử dụng, không cần tìm hiểu cũng có thể biết chiếc nào cao cấp hơn. Dù dùng chung ngôn ngữ thiết kế nhưng chất liệu nội thất đến cách phối màu khiến khoang nội thất X7 trông sáng sủa và sang trọng hơn X5.

Nhưng điểm khác biệt lớn nhất ở nội thất X5 và X7 nằm ở hàng ghế thứ 3. BMW cho phép người dùng nâng cấp X5 lên dạng 5 +2 với 2 ghế phụ ở cuối nhưng rõ ràng chúng chật chội hơn rất nhiều so với X7 cỡ lớn.

Khác biệt giữa X5 và X7 là không nhiều, thậm chí chỉ là hàng ghế thứ 3 rộng rãi là thứ đáng để người dùng lưu tâm. Bài toán đặt ra cho BMW X7 là liệu người dùng có chấp nhận bỏ ra thêm hàng chục ngàn USD để nâng cấp từ X5 lên hay không. Câu trả lời sẽ có khi X7 được BMW chính thức bán ra vào Q1 năm sau.

Tác giả: Khánh Đoàn

Nguồn tin: vnmedia.vn

  Từ khóa: X5 , BMW X7 , xe ô tô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP