Cuộc sống

Bố chồng dúi vào tay bọc tiền lớn nài nỉ phải lấy, lời ông nhờ vả làm một chuyện khiến con dâu choáng váng

Biết tôi đang cần tiền để đổi chiếc xe, bố chồng liền cho tiền và đưa ra lời nhờ khiến tôi choáng váng.

Tôi kết hôn và sống tại nhà chồng đến nay được 9 năm, ở nhà chồng tôi được bố mẹ chồng quý mến, chồng yêu thương và san sẻ mọi thứ. Hai đứa con của vợ chồng tôi lớn lên trong sự chăm sóc của bố mẹ chồng nên rất thích chơi với ông bà. Sống cảnh làm dâu dù gò bó chút, song tôi không bao giờ có ý nghĩ ra ở riêng làm gì cho vất vả.

Trong nhà, tôi rất khâm phục bố chồng tôi, ông là người yêu thương con cháu hết mực, sống giản dị và đáng kính, nhiều người nể trọng. Khi mới kết hôn, tôi may mắn được bố chồng giới thiệu vào làm cùng trong công ty nên công việc của tôi tương đối thuận lợi, thu nhập ổn định. Bố chồng cũng chỉ bảo tôi rất nhiều để làm tốt công việc của mình. Cách đây gần 2 năm, bố tôi nghỉ hưu ở nhà.

Thực tế là do ở với bố mẹ chồng nên cả tôi và chồng sớm có tư tưởng an phận, không làm thêm và luôn cảm thấy tự hài lòng về cuộc sống gia đình mình. Hàng tháng vợ chồng tôi cũng đóng góp một khoản để lo chi phí trong gia đình, khoản tiền còn lại từ thu nhập chúng tôi lo cho các con học tập, đi chơi… nên thành ra cũng không dư dả và có tiền tích lũy.

Gần đây chiếc xe máy làm phương tiện đi làm của tôi đã cũ, muốn đổi sang chiếc xe mới để đi làm, đưa đón con cho an toàn nhưng hai vợ chồng "loay hoay", chưa biết chọn mua xe nào vì tiền không có mà chiếc xe cũ bán đi cũng chẳng được bao nhiêu. Thấy tôi cần tiền, bố chồng bỗng dưng gặp riêng và dúi vào tay tôi một bọc tiền (100 triệu đồng), nói là cho tôi mua xe máy, việc này chỉ hai bố con biết thôi.

(Ảnh minh họa)

Thấy có điều gì đó không ổn, tôi dứt khoát không cầm thì bố chồng tôi nài nỉ tôi cầm, đồng thời bộc bạch muốn nhờ một việc. Bố chồng tôi nói: "Tiền này là tiền riêng của bố, để dành cho con cháu chứ ai đâu mà lại từ chối. Bố muốn con giúp bố một việc, chỉ có con là giúp được bố thôi. Bố và chị Hoa ở công ty con đã yêu thương nhau được mấy năm nay, cả hai lén lút để gặp nhau. Giờ bố đã làm tròn trách nhiệm với vợ con, bố muốn về sống với Hoa, con giúp bố thuyết phục Hoa đến với bố nhé".

Tôi nghe mà choáng váng, chị Hoa là người tôi cũng rất quý mến, chị ấy xinh xắn, rất có duyên, không may chịu cảnh đơn thân vì chồng đi nước ngoài có người khác và hai người đã ly hôn nhau. Tôi không ngờ bố chồng tôi lại lén lút qua lại với chị ấy, thảo nào bố tôi rất hay quan tâm đến chị ấy, giờ mới rõ mọi chuyện.

Bố chồng tôi cứ muốn tôi cầm tiền và mong tôi giúp một mặt thuyết phục chị Hoa, một mặt kích bác để mẹ chồng tôi sớm ly hôn… Nhưng tôi không dám nhận lời, mặc dù bố chồng liên tục thúc ép, tỏ ra bực tức để gây sức ép với tôi. Cũng may tôi chưa cầm tiền của ông.

Bây giờ tôi lâm vào hoàn cảnh khó xử, tôi muốn gia đình chồng luôn hạnh phúc và rất thương mẹ chồng tôi. Tôi có nên khuyên bố chồng tôi và chị Hoa cắt đứt mối quan hệ sai trái đó không? Nếu không được, tôi có thể tiết lộ sự thật cho chồng và mẹ chồng tôi được biết?

Tác giả: Ngọc Hoa

Nguồn tin: giadinh.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP