Cuộc sống

Bố chồng vô tư khiến nàng dâu khó xử

Gia đình chồng cô rất tốt, duy chỉ có việc bố chồng cô vô tư quá đôi khi đẩy Thủy Hương vào cảnh "khó ăn nói".

Thủy Hương lấy chồng trong ngành xây dựng nên thời gian cô gần chồng không nhiều. Sau khi cưới được 6 tháng, chồng được điều chuyển vào một công trình trong Nam một thời gian nên Thủy Hương lại tạm sống một mình, như thời con gái trong căn nhà thuê ở Hà Nội.

Ngày đó, bố chồng có việc phải lên Hà Nội vào tối hôm trước để sáng sớm hôm sau tập kết cùng các đồng đội đi du lịch từ sớm. Nhận được điện thoại của bố chồng báo rằng ông sẽ lên nhà cô ở nhờ qua đêm mà Thảo Hương thấy ái ngại. Nhà vợ chồng cô thuê trọ nằm trong dãy các hộ gia đình cùng thuê, nên việc có thêm sự xuất hiện của một người đàn ông dù người đó là bố chồng khi chồng cô đi vắng cũng dễ dàng tạo điều tiếng. Thủy Hương còn ngập ngừng thì bố chồng đã "chốt" trong điện thoại: "Thế nhé, tối bố ra!". Không muốn chồng phải suy nghĩ, cũng để tránh lời dị nghị và con mắt nhòm ngó, Thủy Hương không nói với ai rồi tối đó cô lấy lý do sang nhà hàng xóm ngủ nhờ, để lại bố chồng ngủ trên chiếc giường duy nhất của hai vợ chồng.

Ảnh minh họa

Những lần chồng về thăm nhà, hai vợ chồng cô lại tranh thủ về thăm bố mẹ chồng dưới quê. Nhà có riêng hai phòng ngủ nhưng chung một tolet cùng tầng thế là không ít lần Thủy Hương phải đỏ mặt vì bộ quần áo sexy mỗi lần bố chồng đi từ nhà vệ sinh ra. Rồi có lần khi cô đang trong nhà tắm, cô đã chốt cửa cẩn thận rồi mà bố chồng vẫn đập cửa thuỳnh thuỵch bên ngoài vì ông "không nhịn được lâu". Những lần giáp mặt nhau như thế ở nhà vệ sinh luôn khiến Thủy Hương cảm thấy vừa xấu hổ, khó chịu và tức trong lòng. Chia sẻ với chồng chuyện này thì chồng cô chỉ cười "anh biết tính bố, vô duyên từ xưa. Đấy may cho em là con của ông ấy không giống bố nhé!". Thế là cả hai vợ chồng lại cười xòa cho qua chuyện.

Thế rồi, Thủy Hương sinh con. Cô về nhà chồng ở cữ. Thời gian này mới thực khiến cô nhiều phen khốn đốn vì tính bố chồng cô vô tư quá. Những lần cho con bú, Thủy Hương ban đầu ngại ngần trong không gian nhà chồng nên luôn phải che chắn. Sau nhiều lần như vậy, bố chồng cô đi ngang bảo: "Cho con ăn con phải trong trạng thái thoải mái thì con cái mới cảm nhận được bầu sữa mẹ!". Câu nói của bố chồng khiến Thủy Hương giật mình, nhưng rồi cô cũng hiểu ý tốt của ông.

Sinh con xong, Thủy Hương không giống cơ địa nhiều bà bầu khác, cô gầy người hơn cả thời con gái. Lúc ăn uống, bố chồng cứ nhìn chằm chằm cô khiến cô ngại ngùng. Rồi ông thốt lời: "Đàn bà đẻ phải ăn nhiều cho có sức, trông con thế kia thì ảnh hưởng đến cháu nội của ông. Con ráng mà ăn!". Mẹ chồng cô ngồi đó, cũng hùa vào: "Phải rồi, ráng ăn cho con có sữa. Càng lên cân càng đẹp!".

Thủy Hương rưng rưng nước mắt, cô cảm động và thấy mình may mắn khi có được một gia đình nhà chồng tốt tính như vậy!

Tác giả: Phương Nghi

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP