Pháp luật

Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cháy kho chợ Vinh

Đám cháy từ khu nhà kho chứa hàng diện tích khoảng hơn 2.000 m2 gần chợ Vinh (TP Vinh, Nghệ An) bất ngờ bốc cháy dữ dội, rồi nhanh chóng lan rộng ra khiến nhiều kho hàng khác bị lửa thiêu rụi.

Hàng tấn hàng hoá gồm các loại bát đũa, đồ nhựa, bao bì, bánh kẹo bị cháy nham nhở nằm ngổn ngang khắp nơi

Trưa 10/12, lực lượng chức năng Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP. Vinh cùng các lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường vụ cháy kho hàng chợ Vinh vào trưa 9/12.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An có mặt tại hiện trường vụ việc cho biết, vụ cháy gây thiệt hại lớn cho bà con tiểu thương. Hiện lực lượng chức năng của Bộ Công an đang trực tiếp khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Có mặt tại các kho hàng vừa xảy ra cháy, hàng tấn hàng hoá gồm các loại bát đũa, đồ nhựa, bao bì, bánh kẹo bị cháy nham nhở nằm ngổn ngang khắp nơi. Hầu như các mặt hàng này đều bị hư hỏng không còn giá trị.

Hầu như các mặt hàng này đều bị hư hỏng không còn giá trị.

Sau khi vụ cháy được dập tắt, ngay trong chiều tối 9/12, rất nhiều tiểu thương đã đến các kho ốt của mình để tìm kiếm trong đống đổ nát xem còn tài sản gì chưa cháy để lấy. Tuy nhiên, tài sản lấy lại được sau vụ cháy chỉ rất ít. Đa số đều bị cháy nham nhở.

Theo các tiểu thương cho biết, khi xảy ra vụ cháy, hàng trong kho rất nhiều và chủ yếu là hàng bán tết nên thiệt hại rất nặng nề. Nhiều nhà có thể trở nên trắng tay và nợ nần sau vụ cháy kinh hoàng này.

Nhận định ban đầu thiệt hại từ vụ cháy gây ra lên đến nhiều tỷ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết, vụ cháy làm 4 kho hàng bị cháy rụi hoàn toàn, ngoài ra có hàng chục kho hàng khác bị ảnh hưởng do lửa bén sang hay hàng hoá phải sơ tán khiến bị vỡ, dập, hư hỏng. Một số ốt xung quanh bị nước ngấm vào cũng hỏng hết hàng hoá.

Theo ông Mạnh, nhận định ban đầu thiệt hại từ vụ cháy gây ra lên đến nhiều tỷ đồng.

Lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe chữa cháy có mặt tại hiện trường dập lửa.

Như Congluan.vn đã đưa tin trước đó, vào khoảng 13 giờ 20 phút ngày 9/12, một vụ cháy lớn đã bất ngờ bùng phát tại khu vực nhà kho trên đường Nguyễn Thái Phiên (gần chợ Vinh), phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Được biết, đây là khu vực tập kết các mặt hàng như bánh kẹo, bột mì, đồ gia dụng của các tiểu thương chợ Vinh, rộng khoảng hơn 2.000 m2.

Phát hiện sự việc, nhiều người dân hoảng sợ tháo chạy. Người dân các ki-ốt xung quanh nhanh chóng bốc dỡ các loại hàng hóa sơ tán ra ngoài. Ngay sau khi đám cháy xảy ra, lực lượng cảnh sát PCCC đã huy động nhiều xe chữa cháy có mặt tại hiện trường dập lửa.

Tuy nhiên, do ngọn lửa lan rộng nên đến hơn 15 giờ cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Tác giả: Trần Phong

Nguồn tin: Báo Công Luận

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP