Trong nước

Bộ Công an yêu cầu 2 huyện ở Nghệ An báo cáo về hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên

Tuổi Trẻ Online thông tin, vào tối ngày 7/10, bà Thái Thị Hải Châu - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Hưng Nguyên, Nghệ An - cho biết ủy ban và UBND huyện đã nhận được văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra bộ Công an đề nghị cung cấp tài liệu, tường trình liên quan đến hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện trong đợt cứu trợ lũ lụt năm 2020.

Trước đó, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hưng Nguyên có văn bản xác nhận ca sĩ Thủy Tiên đến phát quà cứu trợ lũ lụt cho huyện này vào ngày 3/11/2020.

Huyện Hưng Nguyên có 458 hộ gia đình ở 7 xã được nhận cứu trợ, mỗi suất 5 triệu đồng, riêng có 1 suất 10 triệu và 1 suất 30 triệu đồng. Tổng số tiền người dân huyện Hưng Nguyên nhận được từ ca sĩ Thủy Tiên là 2,32 tỉ đồng.

Theo bà Châu, trước khi vợ chồng Thủy Tiên về trao tiền cho người dân, các cơ quan chức năng của huyện Hưng Nguyên đã phối hợp lựa chọn những hộ dân thực sự khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề nhất do lũ lụt gây ra, để lập danh sách nhận hỗ trợ. Danh sách người dân nhận tiền hỗ trợ được lập từ xóm, xã và có phiếu nhận cụ thể. Người dân của xóm, xã nào nhận tiền thì được xóm, xã đó quản lý và phát phiếu để tránh nhầm lẫn, sai sót hoặc phát thừa.

Thủy Tiên - Công Vinh trao tiền cho người dân huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An vào tháng 11/2020. Ảnh: Báo Nghệ An.

Cùng ngày, ông Lê Thiết Hùng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An - cho biết đơn vị này cũng đã nhận được văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an đề nghị cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện, cứu trợ lũ lụt của đoàn ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn năm 2020. Địa phương này đã giao cho các xã, xóm có người dân nhận tiền từ đoàn của ca sĩ Thủy Tiên rà soát lại danh sách, thông tin, số tiền nhận được để có cơ sở báo cáo bộ Công an, theo báo Người Lao Động.

Được biết, tại huyện Thanh Chương, đoàn từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên về huyện này trao quà vào ngày 3/11/2020 cho hơn 500 hộ dân bị ảnh hưởng lũ lụt với tổng số tiền 5,189 tỉ đồng.

Ngoài ra, địa phương này cũng được tài trợ xây dựng 2 cầu dân sinh bị sập do lũ lụt trị giá 1,5 tỉ đồng; tặng 10 xuồng cứu hộ trị giá 200 triệu đồng cho các xã thường xuyên bị ngập lụt. Hiện 2 cây cầu đã xây dựng xong, bàn giao và đi vào hoạt động. 10 xuồng cứu hộ cũng đã được trao tặng đến cho 10 xã trên địa bàn.

Tác giả: Bích Thảo (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Thủy Tiên , Bộ Công an , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP