Giáo dục

Bộ GD&ĐT bác thông tin lùi thời gian thay sách giáo khoa sang năm 2020-2021

Theo kế hoạch của mình, bộ GD&ĐT sẽ tiến hành áp dụng chương trình giáo dục mới từ năm 2019-2020, tuy nhiên một thông tin cho rằng Bộ đã quyết định lùi 1 năm (2020-2021). Sáng 27/9, PV đã có cuộc trao đổi với đại diện bộ GD&ĐT về vấn đề này.

Ông Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục mới tỏ ra bất ngờ trước thông tin này. Mặc dù, ông đã từng nói là chương trình này có thể chưa triển khai trong năm học tới. “Tôi bất ngờ khi đọc được thông tin này, chưa có một ai thông báo với tôi về điều đó. Mọi thứ vẫn như kế hoạch, về chương trình thì ban soạn thảo đã chuẩn bị sẵn sàng”.

Bộ GD&ĐT bác bỏ thông tin lùi thời gian áp dụng Chương trình giáo dục mới. Ảnh minh họa

Trao đổi với PV, một nguồn tin khác từ bộ GD&ĐT cũng khẳng định chưa nắm được thông tin này. “Nếu lùi Bộ sẽ thông báo chính thức. Tuy nhiên, vẫn chưa có chủ trương này, nếu có thay đổi thì sẽ có lộ trình thông báo sớm tới báo chí cũng như dư luận”.

Mặc dù, bộ GD&ĐT khẳng định như vậy tuy nhiên về phần các địa phương cũng không khỏi “sốt ruột” khi bộ GD&ĐT liên tục lùi thời điểm công bố. Và tới thời điểm hiện tại chỉ chưa đầy 1 năm nữa là sẽ bắt đầu vào năm học 2019 -2020, nhưng các địa phương vẫn chuẩn bị theo kiểu “đánh trận giả”.

Các ý kiến chuyên gia vẫn cho rằng bộ GD&ĐT cần phải sớm khẩn trương ban hành chương trình giáo dục phổ thông mới, bao gồm chương trình tổng thể và chương trình các môn học để có thể viết SGK và các địa phương chuẩn bị.

Trước đó vào tháng 11/2017, Quốc hội đã đồng ý, chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2019-2020 đối với lớp 1.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP