Giáo dục

Bộ GD&ĐT cân nhắc lùi thời gian tựu trường sau 15/8

Bộ GD&ĐT đang xem xét lùi thời gian tựu trường sau ngày 15/8 để học sinh có thêm thời gian nghỉ hè và các trường THPT làm công tác thi.

Ngày 16/6, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho hay, Bộ đang cân nhắc việc sẽ dời khung kế hoạch năm học 2020-2021.

Như vậy, thời gian tựu trường có thể lùi lại so với mọi năm. Dự kiến thời gian tựu trường sẽ sát với khai giảng 5/9 để tăng thêm thời gian nghỉ hè cho học sinh.

“Theo khung thời gian năm học 2019-2020 được điều chỉnh, các trường kết thúc năm học trước ngày 15/7, nhưng sau đó kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra đến ngày 11/8 và rồi các trường còn phải tổ chức chấm thi...

Bộ đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8”, ông Thành cho hay.

Bộ GD&ĐT đang cân nhắc, tính toán điều chỉnh mốc thời gian tựu trường năm học tới, sớm nhất không phải là ngày 1/8 mà sẽ là sau ngày 15/8.

Theo khung thời gian năm học, các trường mầm non, phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường sớm nhất vào ngày 1/8, tổ chức khai giảng ngày 5/9 và kết thúc năm học trước 31/5.

Tuy nhiên, do tác động của Covid-19, trước đó Bộ GD&ĐT đã lùi thời gian kết thúc năm học 2019-2020 tới 15/7, chậm một tháng rưỡi so với quy định.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra ngày 9-10/8, sau đó các trường phải tổ chức chấm thi, việc chuẩn bị cho năm học mới 2020-2021 do đó sẽ cập rập.

Được biết, trong quãng thời gian tựu trường trước khai giảng, các trường sẽ không tổ chức dạy học mà chỉ để ổn định tổ chức, chuẩn bị các hoạt động đầu năm và tâm thế cho học sinh.

Một phụ huynh cho biết, việc nghỉ hè thì theo kế hoạch là ngày 15/7. “Việc tựu trường muộn, theo tôi là không cần thiết vì học sinh đã có khoảng thời gian nghỉ từ đầu tháng 7 tới đầu tháng 9 là 2 tháng.

Do tác động của Covid-19, trước đó Bộ GD&ĐT đã lùi thời gian kết thúc năm học 2019-2020 tới 15/7.

“Các nước láng giềng có nơi tái bùng dịch Covid-19. Học sinh nghỉ nhiều, nhỡ đâu mùa mưa lụt bão hoặc dịch Covid có thể quay lại bất cứ lúc nào thì hết quỹ thời gian nghỉ dự phòng”, phụ huynh này cho hay.

Tuy nhiên, theo anh Ngọc Sơn (quận Cầu Giấy, Hà Nội), thời gian qua học sinh mặc dù tránh dịch Covid-19 nhưng vẫn phải học online.

Cả tháng 6 nắng nóng cao điểm, các con vẫn phải đến trường. Vì vậy, anh rất phấn khởi với việc học sinh có thể được tăng thêm thời gian nghỉu hè và tránh nắng nóng.

Được biết trước đó, hai trường ở Hà Nội là THCS & THPT Nguyễn Tất Thành và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) đã cho học sinh nghỉ hè.

Trong đó, trường Nguyễn Tất Thành kết thúc năm học ngày 5/6, dự kiến bắt đầu năm học mới từ ngày 1/8.

Hai sở GD&ĐT Nghệ An và Hà Tĩnh cũng khuyến cáo trường nào hoàn thành kế hoạch học tập thì có thể cho học sinh nghỉ hè sớm hơn so với khung thời gian năm học.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP