Trong nước

Bộ GTVT lấy phiếu tín nhiệm Bộ trưởng, Thứ trưởng

Sáng nay, Ban Cán sự Đảng bộ GTVT tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT.

Tới dự và chứng kiến có đại diện Ban Tổ chức Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Các lãnh đạo Bộ GTVT được lấy phiếu tín nhiệm lần này gồm: Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể và 4 thứ trưởng gồm các ông: Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Văn Công, Nguyễn Nhật.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa nhiệm kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT được thực hiện theo quyết định của Bộ Chính trị và nhằm "sát hạch" lãnh đạo Bộ GTVT trong thực hiện công tác, nhiệm vụ được giao.

Bỏ phiếu tín nhiệm Bộ trưởng, Thứ trưởng GTVT

Người đứng đầu ngành giao thông cho biết, Bộ Chính trị yêu cầu đánh giá đúng thực tế về ý thức chính trị, tác phong, đạo đức lối sống và năng lực thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của người được lấy phiếu tín nhiệm.

"Đảng, Nhà nước rất cần thông tin thực, do vậy người bỏ phiếu nêu cao tinh thần trách nhiệm, đánh giá đúng thực tế, công tâm đối với lãnh đạo Bộ GTVT", ông Thể nói và cho biết kết quả phiếu tín nhiệm cũng giúp Bộ GTVT nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm để thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tốt hơn.

Người bỏ phiếu lấy phiếu tín nhiệm là thành viên Ban cán sự Đảng bộ GTVT, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, chủ tịch, tổng giám đốc các doanh nghiệp mà Nhà nước nắm giữ vốn. Trước khi bỏ phiếu, người bỏ phiếu được cung cấp đầy đủ thông tin về các lãnh đạo Bộ GTVT từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Kết quả phiếu tín nhiệm được công bố công khai.

Được biết, kể từ năm 2014, đây là lần thứ hai Ban Cán sự Đảng bộ GTVT tổ chức lấy phiếu tín nhiệm giữa kỳ đối với lãnh đạo Bộ GTVT.

Tác giả: Vũ Điệp

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP