Trong nước

Bộ GTVT sửa 9 nghị định, triển khai cắt giảm điều kiện kinh doanh

Bộ GTVT đang sửa 9 dự thảo nghị định để triển khai phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện kinh doanh.

Bộ GTVT sẽ cắt giảm, đơn giản hoá 65,08% điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải

Báo cáo tại buổi giao ban tháng 7 diễn ra sáng nay (2/8), Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GTVT) Trịnh Thị Hằng Nga cho biết, trong tháng 7, Bộ GTVT đã gửi Bộ Tư pháp thẩm định 9 dự thảo Nghị định phải trình Chính phủ để triển khai phương án cắt giảm, đơn giản hóa điều kiện đầu tư, kinh doanh.

Các dự thảo Nghị định được bà Nga liệt kê gồm: Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh dịch vụ đăng kiểm xe cơ giới; Nghị định quy định về vận tải đa phương thức; Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2016 quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh đối với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện lĩnh vực hàng không dân dụng và Nghị định số 30/2013 về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung; Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 65/2016 quy định về kinh doanh dịch vụ đào tạo, sát hạch lái xe; Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực hàng hải; Dự thảo Nghị định quy định điều kiện kinh doanh đối với các ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực đường thủy nội địa.

Cùng đó là Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 64/2016 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 29/2005 quy định danh mục hàng hoá nguy hiểm và việc vận tải hàng hoá nguy hiểm trên đường thuỷ nội địa và Nghị định số 104/2009 quy định danh mục hàng nguy hiểm và vận chuyển hàng nguy hiểm bằng phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Dự thảo Nghị định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

“Sau khi có ý kiến của Hội đồng thẩm định các Nghị định, Bộ GTVT sẽ hoàn thiện các dự thảo văn bản để trình Chính phủ theo đúng kế hoạch”, bà Nga khẳng định.

Trước đó, tháng 4/2018, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã ban hành Quyết định 767 công bố cắt giảm, đơn giản 384/570 điều kiện kinh doanh trong lĩnh vực GTVT, tương đương 67,36%. Trong số này, hàng không dẫn đầu với số danh mục cắt giảm, đơn giản lên tới 74,36%, kế đến là đường sắt với 73,08%. Đường bộ đứng thứ 3 với số điều kiện cắt giảm, đơn giản tương đương 68,5%. Kế đó là đường thuỷ 67,34%, hàng hải 65,08%, đăng kiểm cơ giới đường bộ 61,43%; kinh doanh dịch vụ vận tải đa phương thức và kinh doanh dịch vụ vận chuyển hàng nguy hiểm 61,74%.

Tác giả: T.Bình

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP