Nhân ái

Bố mất, con tật nguyền, mẹ suy tim nặng

Mặc dù những cơn đau tim liên tục hành hạ đau đớn, nhưng gần 30 năm qua, bà Trương Thị Hoa (ở xóm 8, xã Nga Tân, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa) luôn phải gồng mình chăm sóc đứa con trai tật nguyền.

Nhìn cảnh người mẹ suy tim độ cuối chăm sóc con trai gần 30 tuổi tật nguyền, sống cùng cực dưới căn nhà rách nát muốn sụp đổ bất cứ lúc nào, ai cũng chạnh lòng.

Bà Hoa kể, con trai bà, em Nguyễn Văn Sáng, lọt lòng mẹ vẫn bình thường như bao trẻ khác. Thế nhưng, lúc gần 3 tháng tuổi, sau một đêm gào khóc, bỏ bú, tự dưng chân tay bé co quắp.

Thương con, người mẹ đem con chạy chữa hết bệnh viện này đến bệnh viện khác, nhưng bác sĩ đều lắc đầu trả về. Bao của cải trong nhà bán sạch. Đúng lúc cùng quẫn, chồng bà, ông Nguyễn Văn Kiệm chết sau thời gian bị bệnh ung thư gan. Bao khó khăn đổ lên vai bà Hoa.

Bà Hoa cho biết, em Sáng được chế độ tật nguyền 540.000 đồng/tháng, nhưng số tiền ấy cũng chỉ đủ mua thuốc mỗi khi em lên cơn gào khóc. Bà con lối xóm thương tình, người cho gạo, người cho mắm đắp đổi qua bữa.

Bà Hoa nói trong nước mắt: “Cả ngày nó chơi với đất, ăn với đất, ngủ dưới đất. Còn sống ngày nào, cố gắng lo cho con ngày đó chứ thực tình chẳng biết bấu víu vào đâu. Chỉ sợ rằng, khi tôi có chuyện gì, nó chẳng biết sống với ai nữa”.

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP