Nhân ái

Bố mẹ nghèo nuôi con sống thực vật

Gia đình đã bán hết tài sản, vay mượn tiền của người thân, ngân hàng đưa Thọ đi các bệnh viện ở Hà Tĩnh, Hà Nội, TPHCM, Đắk Lắk để chữa trị. Cố gắng duy trì được tính mạng, nhưng Thọ phải sống đời thực vật, nằm một chỗ, chân tay dần teo tóp...

Mọi sinh hoạt cá nhân của Thọ hoàn toàn phụ thuộc vào người thân chăm sóc

Trong ngôi nhà lụp xụp, chị Trần Thị Thanh (48 tuổi, ngụ thôn Lũy, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, vợ chồng chị có 3 người con. Hai con gái lớn đã có gia đình, hoàn cảnh rất chật vật. Riêng con trai út là Nguyễn Hữu Thọ (25 tuổi) không may bị tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đang học cuối lớp 11, suốt 8 năm nay sống thực vật, càng khiến gia đình lâm vào tình cảnh cơ cực.

Gia đình đã bán hết tài sản, vay mượn tiền của người thân, ngân hàng đưa Thọ đi các bệnh viện ở Hà Tĩnh, Hà Nội, TPHCM, Đắk Lắk để chữa trị. Cố gắng duy trì được tính mạng, nhưng Thọ phải sống đời thực vật, nằm một chỗ, chân tay dần teo tóp, co quắp, không nói được, mất ý thức… Em còn phải thường xuyên sử dụng thuốc liên quan đến thần kinh, não, trào ngược dạ dày, tim mạch. Mọi sinh hoạt cá nhân của Thọ hoàn toàn phụ thuộc vào người thân chăm sóc.

Gia đình chị Thanh thuộc diện hộ cận nghèo, cuộc sống chủ yếu dựa vào 4 sào ruộng và khoản trợ cấp người tàn tật hơn 540.000 đồng/tháng của Thọ. Đã vậy, do bị tai nạn giao thông gãy chân phải, hơn 20 năm qua, anh Nguyễn Hữu Bồng (59 tuổi, chồng chị Thanh) không làm được công việc nặng nên cũng không phụ giúp được nhiều. Để có tiền chạy chữa cho con, chị Thanh phải vay nợ hơn 70 triệu đồng đến nay chưa trả được, quá trình chữa trị sắp tới của Thọ chưa biết xoay xở như thế nào.

Mọi giúp đỡ xin gửi về chị Trần Thị Thanh (48 tuổi, ngụ thôn Lũy, xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh)

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP