Trong nước

Bộ Ngoại giao có tân thứ trưởng 44 tuổi

Ông Đặng Hoàng Giang, 44 tuổi, vừa được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao - là một trong những người được bổ nhiệm thứ trưởng trẻ nhất của ngành ngoại giao.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao quyết định cho ông Đặng Hoàng Giang. ẢNH BNG

Chiều 12.3, Bộ Ngoại giao tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đối với ông Đặng Hoàng Giang. Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh là người trao quyết định này.

Ông Đặng Hoàng Giang nguyên là trợ lý của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, kiêm Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao.

Theo Phó thủ tướng Phạm Bình Minh, ông Giang là một trong những người được bổ nhiệm làm thứ trưởng trẻ nhất của ngành ngoại giao.

Lưu ý Bộ Ngoại giao đang bước vào giai đoạn chuyển giao giữa các thế hệ lãnh đạo, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh bày tỏ tin tưởng tân Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước đã giao phó.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Giang khẳng định sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, phát huy hết năng lực để làm tốt nhiệm vụ được giao.

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Đặng Hoàng Giang sinh năm 1977 (44 tuổi) tại Bắc Ninh. Ông đã trải qua nhiều vị trí công tác trong các lĩnh vực ngoại giao song phương, ngoại giao đa phương, chính trị đối ngoại và hội nhập kinh tế quốc tế.

Về học vấn, ông Giang là thạc sĩ Quan hệ quốc tế tại Học viện Quan hệ quốc tế (nay là Học viện Ngoại giao Việt Nam); biết tiếng Anh, tiếng Pháp.

Từ năm 2000 đến năm 2005, ông Giang công tác tại Vụ Luật pháp và Điều ước quốc tế, Bộ Ngoại giao. Năm 2005 đến năm 2007, ông được bổ nhiệm làm Tùy viên Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc. Ông Giang được bổ nhiệm Trợ lý Phó thủ tướng kiêm Chánh văn phòng Bộ Ngoại giao năm 2019.

Trong thời gian hoạt động tại ngành ngoại giao, ông Giang đã được trao tặng một số danh hiệu, bằng khen như: Huân chương Lao động hạng ba năm 2018, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (các năm 2010, 2018).

Tác giả: Vũ Hân

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP