Trong nước

Bộ Nội vụ nói gì về vụ Phó Giám đốc Sở tại Bình Định thăng tiến “thần tốc”?

Nếu phát hiện có sai phạm thì theo thẩm quyền quản lý, Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Bình Định sẽ có quyết định xử lý. Còn Bộ Nội vụ nếu thấy việc xử lý không phù hợp sẽ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định, ông Trương Hải Long - Vụ trưởng vụ Công chức, viên chức, Bộ Nội vụ cho biết khi nói về trường hợp Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định bị cho là có “quan lộ” thần tốc.

Ông Trương Hải Long - Vụ trưởng vụ Công chức, viên chức, Bộ Nội vụ.

Thông tin trên được ông Long đưa ra tại cuộc họp báo cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí của Bộ Nội vụ chiều 20/8.

Ông Trương Hải Long - Vụ trưởng vụ Công chức, viên chức nhấn mạnh, quan điểm của Bộ Nội vụ khi triển khai kết luận Hội nghị trung ương 4 khóa XII và Nghị quyết 26 về công tác cán bộ là thực hiện chủ trương chung của Đảng, theo đó kiên quyết thực hiện nghiêm các quy định về công tác cán bộ.

“Do vậy, đối với những trường hợp phát hiện ra những sai phạm trong công tác cán bộ thì Bộ Nội vụ đã tham mưu. Qua kiểm tra phát hiện hoặc từ thông tin báo chí nêu, Bộ Nội vụ đều đề xuất Thủ tướng Chính phủ và các cấp có thẩm quyền xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”, ông Long cho hay.

Từ năm 2016 đến nay, Bộ đã có nhiều văn bản tham mưu cho hủ tướng để Thủ tướng có nhiều văn bản chỉ đạo. Từ 2017 có đề nghị các Bộ, ngành, địa phương phải chủ động tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh rồi xử lý theo thẩm quyền, sau đó mới gửi Bộ Nội vụ tổng hợp, báo cáo.

Đối với dư luận về việc bổ nhiệm Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định được cho là “thần tốc”, theo ông Long, Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Bình Định và tỉnh Bình Định đã có các biện pháp để kiểm tra và nếu phát hiện có sai phạm thì theo thẩm quyền quản lý, Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Định sẽ có quyết định xử lý.

“Bộ Nội vụ với tư cách là cơ quan tham mưu về quản lý nhà nước đã có văn bản báo cáo Thủ tướng chỉ đạo giao các, bộ, ngành, địa phương thực hiện. Qua theo dõi kết quả xử lý hoặc trên cơ sở kết quả báo cáo xử lý của tỉnh Bình Định nếu thấy không phù hợp chúng tôi sẽ có báo cáo Thủ tướng Chính phủ để chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định”, ông Long nói thêm.

Về câu hỏi có hay không tình trạng lợi dụng chính sách thu hút cán bộ, đặc biệt là thu hút cán bộ trẻ ở các bộ, ngành, địa phương để “cài cắm”, bổ nhiệm người nhà, người thân, ông Long khẳng định quan điểm chung trong thực hiện công tác cán bộ trong giai đoạn hiện nay là tất cả các cấp ủy đảng, các cơ quan đều phải thực hiện nghiêm theo các quy định.

Đối với chính sách thu hút cán bộ trẻ, theo ông Long, qua thanh tra, kiểm tra, kiểm tra, Bộ Nội vụ nhận thấy do quy định của trung ương chưa cụ thể nên có bộ, ngành, địa phương có chính sách “vượt rào”. “Việc này nếu mang tính hỗ trợ chính sách thì không sao nhưng thu hút cán bộ trẻ mà trái với quy định của trung ương thì qua thanh tra, kiểm tra, Bộ Nội vụ đều kiến nghị sửa đổi”, ông nhấn mạnh.

Trước đó, như báo chí đã thông tin, nhận công tác tại Sở Ngoại vụ Bình Định hơn 1 năm, ông Nguyễn Đức Hoàng đã được bổ nhiệm chức danh trưởng phòng và sau đó hơn 1 tháng được bổ nhiệm vào chức Phó Giám đốc Sở. Trước khi bổ nhiệm giữ chức Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Bình Định (vào năm 2014) khi mới 28 tuổi, ông Nguyễn Đức Hoàng được bố trí công tác tại VKSND tỉnh Bình Định không qua thi tuyển.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP