Thế giới

Bộ Quốc phòng Mỹ chi 1 tỷ USD cho các dự án dọc biên giới với Mexico

Bộ Quốc phòng Mỹ quyết định phân bổ 1 tỷ USD cho các dự án ở biên giới phía Nam.

Bộ Quốc phòng Mỹ đã chuyển 1 tỷ USD sang kế hoạch xây dựng một đoạn “hàng rào người đi bộ”, các con đường và đèn chiếu sáng dài 57 dặm (khoảng 91,7 km) dọc biên giới Mỹ - Mexico, Lầu Năm góc tuyên bố ngày 25/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Tuần trước, Lầu Năm Góc đã trình lên Quốc hội Mỹ một danh sách bao gồm các dự án xây dựng trị giá 12,8 tỷ USD mà bộ này cho rằng nguồn quỹ nên được tái phân bổ cho việc xây dựng các công trình dọc biên giới Mỹ - Mexico.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia hồi tháng 2/2019 với mong muốn có nguồn quỹ cho bức tường biên giới mà không cần sự phê duyệt của Quốc hội. Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan nói trong một thông điệp gửi tới Bộ trưởng An ninh nội địa Kirstjen Nielsen rằng Bộ Quốc phòng có thẩm quyền ủng hộ các hoạt động chống ma túy gần các biên giới quốc tế.

Ông Shanahan ủy quyền cho Công binh Lục quân Mỹ bắt đầu lên kế hoạch và thực hiện dự án sẽ bao gồm xây dựng 57 dặm hàng rào cao 18 foot (khoảng 5,4 m), xây dựng và cải thiện đường, lắp đặt đèn tại khu vực Yuma và El Paso của biên giới Mỹ - Mexico.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: biên giới , Mexico , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP