Tin trong tỉnh

Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ Nghệ An 1,5 tỷ đồng khắc phục môi trường sau bão số 4

Sáng 13/9, đoàn công tác Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao số tiền hỗ trợ khắc phục môi trường sau cơn bão số 4 cho tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo một số thiệt hại của tỉnh Nghệ An trong đợt hoàn lưu cơn bão số 4 vừa qua. Ảnh: Lâm Tùng

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường về những thiệt hại mà tỉnh Nghệ An đã phải gánh chịu trong cơn bão số 4 vừa qua. Trong đó, tỉnh Nghệ An đã kiểm tra, chỉ đạo ứng phó, triển khai nhiều phương án khắc phục hậu quả. Tuy nhiên, do lượng mưa lớn trong thời gian ngắn; đồng thời do lũ từ Lào đổ về nhanh và lớn làm nước sông Cả dâng lên quá nhanh đã gây thiệt hại lớn về người, tài sản và cơ sở hạ tầng của nhân dân, đặc biệt là các huyện miền núi như Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông...

Đồng chí Huỳnh Thanh Điền đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thời gian tới phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan của Nghệ An trong công tác quan trắc, dự báo lũ, công tác vận hành xả lũ của các nhà máy thủy điện. Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng với các sở, ban, ngành Nghệ An phối hợp với các đơn vị nước bạn Lào có những dự báo tình hình mưa lũ kịp thời để Nghệ An có phương án phòng, chống lũ tốt hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Huỳnh Thanh Điền cảm ơn những tình cảm, động viên kịp thời của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với Nghệ An trong quá trình khắc phục hậu quả cơn bão số 4.

Bộ Tài nguyên và Môi trường trao số tiền hỗ trợ khắc phục môi trường tại Nghệ An do cơn bão số 4 gây ra. Ảnh: Lâm Tùng

Dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã trao 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Nghệ An trong công tác khắc phục môi trường sau bão số 4.

Tác giả: Lâm Tùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP