Trong nước

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xác minh, làm rõ thông tin về vụ việc liên quan đến Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai

Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này. Nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

Chiều 25/11/2019, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã chỉ đạo, giao Thanh tra Bộ Công an và một số đơn vị chức năng của Bộ Công an kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin báo chí phản ánh; báo cáo lãnh đạo Bộ Công an trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, yêu cầu Công an tỉnh Đồng Nai khẩn trương xác minh, phối hợp, xử lý vấn đề này; nếu phát hiện cán bộ, chiến sỹ sai phạm thì kiên quyết xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật và quy định của lực lượng Công an nhân dân.

Trước đó, báo chí phản ánh thông tin về việc lãnh đạo Đội Cảnh sát giao thông Đồng Nai bị cấp dưới tố cáo bảo kê, can thiệp việc xử lý xe quá tải.

Đơn tố giác là của 2 sĩ quan công an đang công tác ở Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an tỉnh Đồng Nai, tố giác cấp lãnh đạo ở đội và phòng "bảo kê", can thiệp, không cho xử lý xe quá tải trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Đồng Nai.

Những người tố giác còn cung cấp nhiều clip cho báo chí, ghi lại âm thanh, hình ảnh cho thấy khi Cảnh sát giao thông đang xử lý xe quá tải chạy trên Quốc lộ 20, Quốc lộ 1 thì có cuộc gọi nói chuyện được cho là lãnh đạo can thiệp.

Nội dung qua đoạn thoại như: "Xe đã gửi đội", "xe của sếp lớn", "xe này gửi một tháng mấy triệu đó mà", "thôi cho đi"…Thông tin tố cáo khẳng định, sau khi nhận các cuộc điện thoại, lực lượng tuần tra phải để xe quá tải đi.

Ở một diễn biến khác, sáng ngày 25/11, Ban Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã họp để làm rõ vụ việc này.

Tác giả: Nhật Thanh

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP