Thể thao

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Đoàn Việt Nam cần phát huy tinh thần quyết thắng của U23 Việt Nam

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL động viên đội tuyển U23 Việt Nam giữ vững tinh thần từng làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á, qua đó truyền cảm hứng và động viên Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 18.

Tối qua (9/8), Lễ xuất quân dự ASIAD 18 của Đoàn thể thao Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội. ASIAD 18 là kỳ Đại hội thể thao châu Á lần được tổ chức tại Indonesia với sự tham gia của 45 quốc gia, tranh tài ở 67 môn thi đấu.

Tại Lễ xuất quân, ông Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL động viên và đặt chỉ tiêu huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam. Bộ trưởng hi vọng các vận động viên tham dự đấu trường châu lục lần này sẽ phát huy tinh thần của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, giành ít nhất 3 huy chương vàng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trao Quốc kỳ cho Đoàn thể thao Việt Nam trong Lễ xuất quân.

"Với niềm vinh dự, tin yêu của Tổ quốc và nhân dân, phát huy những thành công của Thể thao Việt Nam đã đạt được trong những năm qua, phát huy tinh thần quyết thắng của đội tuyển Bóng đá U23 quốc gia tại giải Vô địch U23 Châu Á năm 2018, tôi tin tưởng và hy vọng toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại ASIAD 18. Mục tiêu đặt ra là tối thiểu giành được 3 huy chương vàng, giành được huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm để đem lại vinh quang cho Tổ quốc.

Đặc biệt, đội tuyển bóng đá U23 quốc gia cần duy trì phong độ, phát huy ý chí thi đấu kiên cường, biến những cơ hội thành hiện thực để giành được những kết quả tốt đẹp như những màn trình diễn rất ấn tượng trên sân cỏ tại Thường Châu, Trung Quốc.

Hành trang của các thành viên Đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD lần này luôn có sự dõi theo và cỗ vũ của hàng triệu trái tim người yêu thể thao nước nhà; mỗi tấm huy chương mà các bạn giành được tại ASIAD sẽ là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, nhân dân và đất nước.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là các vận động viên cần nỗ lực vượt qua chính mình, thi đấu bằng tất cả quyết tâm, biến tình yêu và niềm tự hào dân tộc thành sức mạnh để chiến thắng. Mỗi thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam hãy làm tốt vai trò là sứ giả thiện chí của Việt Nam đối với nhân dân các quốc gia châu Á, để bạn bè các nước biết về Việt Nam và yêu Việt Nam hơn", Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu.

Đoàn thể thao Việt Nam dự ASIAD 18 có tổng cộng 523 thành viên, trong đó số lượng vận động viên là 352. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT là Trưởng đoàn. Đoàn Việt Nam sẽ tranh tài ở 32 môn và phân môn với mục tiêu giành ít nhất 3 HCV.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP