Thế giới

Boeing 777 cháy rực trên bầu trời Los Angeles

"Tôi thấy lửa phụt ra từ động cơ máy bay, giống như môtô hoặc xe hơi. Chưa bao giờ tôi thấy máy bay phun lửa kiểu đó”, một nhân chứng kể lại.


Reuters đưa tin máy bay Boeing 777 mang số hiệu Flight 113 của hãng hàng không Philippines Airlines gặp sự cố ngay khi cất cánh từ sân bay quốc tế Los Angeles hôm 21/11.

Hình ảnh cho thấy lửa phát ra từ động cơ máy bay Boeing 777.

Theo nhà chức trách Mỹ, các phi công ngay lập tức phát tín hiệu khẩn cấp thông báo động cơ có nguy cơ bị hỏng và yêu cầu được hạ cánh. Theo các nhân chứng ở dưới mặt đất, họ nhìn thấy ngọn lửa phát ra rất rõ ràng từ động cơ máy bay.

Ông Andrew Ames, một người dân đã chứng kiến toàn bộ sự việc trên, kể lại: "Tôi thấy lửa phụt ra từ động cơ máy bay, giống như môtô hoặc xe hơi. Chưa bao giờ tôi thấy máy bay phun lửa kiểu đó”.

Theo thông báo mới nhất, cả 347 hành khách và 18 phi hành đoàn đều an toàn.

Clip máy bay Boeing 777 bốc cháy trên bầu trời Los Angeles (Mỹ)

Mới đây, Cục Hàng không liên bang Mỹ thông báo chiếc máy bay đã quay lại phi trường và hạ cánh an toàn vào lúc 12h trưa (giờ địa phương). Lực lượng cứu hỏa tại sân bay Los Angeles đã chờ sẵn tại hiện trường để hỗ trợ. Các chuyến bay khác trong ngày không bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, hãng sản xuất máy bay Boeing và General Electric, công ty chế tạo động cơ GE90 cho dòng Boeing 777, vẫn chưa đưa ra bình luận về sự cố trên. Nguyên nhân khiến máy bay bốc cháy đang được điều tra làm rõ.

Sự việc lần này càng khiến máy bay của Boeing “mất điểm” với khách hàng do trước đó dòng máy bay 737 Max của Boeing cũng đang gặp nhiều vấn đề về an toàn khiến nó bị dừng hoạt động từ tháng 3.

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP