Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'thử lửa' tại VTV Cup

Các tay đập của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ có giải đấu bổ ích trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30 khi tham dự VTV Cup 2019.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019 khởi tranh từ ngày 3/8 đến ngày 10/8 tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam. Đây là năm thứ 16 giải được tổ chức với dàn khách mời được đánh giá chất lượng.

Giải đấu năm nay có sự góp mặt của tuyển nữ Việt Nam cùng 6 đội khách mời đến từ các nền bóng chuyền phát triển tại châu Á, bao gồm Altay (Kazakhstan), Phúc Kiến (Trung Quốc), NEC (Nhật Bản), CHDCND Triều Tiên, Đại học Đài Bắc (Trung Quốc) và đội tuyển Australia.

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội thi đấu với nhiều đội mạnh tại VTV Cup 2019. Ảnh: Việt Hùng.

Theo kết quả bốc thăm, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nằm ở bảng A cùng với 2 đội Altay (Kazakhstan) và Đại học Đài Bắc (Trung Quốc). 4 đội khách mời còn lại nằm ở bảng B.

Theo thể thức, các đội sẽ thi đấu vòng tròn để xác định vị trí cho vòng đấu tiếp theo. Đội xếp nhất tại mỗi bảng sẽ vào thẳng bán kết. Đội nhì bảng A gặp đội thứ 3 bảng B ở trận tứ kết 1, trận tứ kết 2 là cặp đấu giữa đội nhì bảng B và thứ 3 bảng A.

Tại bán kết, đội thắng trận tứ kết 1 sẽ gặp đội nhất bảng B, đội nhất bảng A so tài với đội thắng trận tứ kết 2, để xác định các trận tranh hạng 3 và chung kết.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam hiện là đương kim vô địch giải. Năm nay, đội tham dự với nhiều gương mặt mới, trẻ hóa đội tuyển quốc gia để hướng tới các mục tiêu lâu dài. VTV Cup sẽ là giải đấu quan trọng đánh dấu sự chuyển mình của đội tuyển.

U23 là bộ khung chính của đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Bộ khung chính của đội là dàn cầu thủ vừa giành HCĐ giải U23 châu Á cách đây 2 tuần tại nhà thi đấu Gia Lâm. Trong đó, những gương mặt nổi bật như chủ công Trần Thị Thanh Thúy, phụ công Nguyễn Thị Trinh và Trần Thị Bích Thủy. Ngoài ra, đội sẽ bổ sung thêm 2 VĐV giàu kinh nghiệm là phụ công Bùi Thị Ngà và libero Nguyễn Thị Kim Liên.

Đội tuyển Việt Nam có trận đấu đầu tiên tại VTV Cup 2019 gặp Đại học Đài Bắc (Trung Quốc) lúc 20h ngày 3/8. Giải đấu năm nay sẽ được mở cửa miễn phí để phục vụ khán giả vào sân theo dõi và cổ vũ các trận đấu.

Tác giả: Tiến Đạt

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP