Giáo dục

BQP xác nhận 'thông tin sai lệch' việc nam sinh bị trường sĩ quan trả về

"Bản chất của sự việc cho đến lúc này theo kết luận phúc tra thì quân nhân Quang Quốc Việt không đủ tiêu chí vào trong Quân đội. Các thông tin sai lệch giữa Viện Quân y 87 và Ban CHQS huyện Quế Phong lúc ban đầu, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng trực tiếp làm việc để có xử lý theo các mức độ khác nhau", Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) nói.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức (giữa) chủ trì họp báo. Ảnh: Nguyễn Minh

Sáng 9/10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo quý 3/2018. Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam) chủ trì họp báo. Cuộc họp báo tập trung vào hai vấn đề chính: Giới thiệu truyền thống, thành tựu tiêu biểu của BĐBP, các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống BĐBP (3/3/1959-3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989-3/3/2019); Thông báo kết quả công tác dân vận tiêu biểu và gới thiệu Hội nghị điển hình “Dân vận khéo” của QĐND Việt Nam, giai đoạn 2013-2018.

Tại họp báo, liên quan tới sự việc nam sinh Quang Quốc Việt (SN 2000, người dân tộc Thái ở huyện Quế Phong, Nghệ An) bị Trường Sỹ quan Thông tin thuộc Binh chủng Thông tin Liên lạc trả về gia đình với lí do ban đầu bị bệnh lao phổi, sau đó là không đủ chiều cao… mà báo Tiền Phong phản ánh mới đây, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức cho biết: Sau khi báo Tiền Phong thông tin sự việc, Trường Sĩ quan Thông tin đã báo cáo xin ý kiến Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng.

Ngày 6/10, Cục Nhà trường (Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam) đã tổ chức họp về vấn đề này với sự tham gia của đại diện các đơn vị liên quan gồm Trường Sĩ quan Thông tin, Bệnh viện Quân y 175, Viện Quân y 87 và Ban CHQS huyện Quế Phong (đơn vị sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe của ban đầu của nam sinh Quang Quốc Việt để cung cấp cho Trường Sĩ quan Thông tin) thuộc Bộ CHQS tỉnh Nghệ An.

Tại cuộc họp, bước đầu đưa ra kết luận thí sinh Việt không đủ tiêu chuẩn theo quy chế của Ban tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng, cụ thể: Khi được phúc tra, chiều cao của Việt là 1m60, cân nặng 48kg. Kết quả phúc tra này được thực hiện tại Bệnh viện Quân y 175 ngày 26/9, anh trai của nam sinh Quang Quốc Việt (cũng là bác sĩ) đã ký xác nhận vào kết quả phúc tra. Việc kết luận thí sinh Việt bị lao phổi cũng như chiều cao 1m62 và cân nặng 50kg của Viện Quân y 87 và Ban CHQS huyện Quế Phong xác nhận trước đó là không chính xác.

“Bản chất của sự việc cho đến lúc này thì kết luận phúc tra thì quân nhân Quang Quốc Việt không đủ tiêu chí vào trong Quân đội. Các thông tin sai lệch giữa Viện Quân y 87 và Ban CHQS huyện Quế Phong lúc ban đầu, Bộ Quốc phòng đang chỉ đạo các cơ quan chức năng trực tiếp làm việc để có xử lý theo các mức độ khác nhau”, Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức nói.

Tác giả: Nguyễn Minh

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP