Giải trí

BTV Quang Minh - “người đàn ông Thời sự 19h” nay là sếp tổng, có 2 cuộc hôn nhân kín tiếng, vợ hiện tại xinh như hoa hậu

Nhìn lại con đường sự nghiệp thành công của "người đàn ông thời sự" - BTV Quang Minh.

BTV Quang Minh tên thật là Lê Quang Minh, sinh năm 1976 tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Anh là gương mặt quen thuộc với biết bao thế hệ Việt Nam khi xuất hiện trên Bản tin Thời sự suốt những năm 2000. Với giọng dẫn trầm ấm cùng gương mặt điển trai, BTV Quang Minh còn được khán giả gọi bằng cái tên "người đàn ông thời sự", "soái ca Thời sự"... và có cả trang fanpage hâm mộ riêng.

BTV Quang Minh quen thuộc với khán giả qua chương trình bản tin Thời sự 19h

Sau này, khi rời ghế người dẫn chương trình Thời sự quen thuộc, BTV Quang Minh đã đảm nhiệm chức Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24 vào năm 2017.

Anh cũng từng nhận được nhiều giải thưởng trong suốt hơn 20 năm làm nghề như danh hiệu Người dẫn chương trình truyền hình được yêu thích nhất (2008) và Người dẫn chương trình Thời sự (2009), có mặt trong danh sách đề cử Biên tập viên lên hình ấn tượng nhất của VTV Awards (2014).

Sự nghiệp ấn tượng từ BTV Thời sự đến sếp Tổng Kênh Truyền hình Quốc hội

Nhà báo/BTV Quang Minh xuất thân từ Học Viện Ngoại Giao. Từ những ngày chưa tốt nghiệp, anh đã bước chân vào Đài Truyền hình Việt Nam, bắt đầu với vị trí người dẫn bản tin thể thao vào năm 1999. Về sau, nam MC dẫn dắt chương trình Chào buổi sáng, và quen mặt với khán giả qua bản tin Thời sự 19h suốt từ năm 2000 đến năm 2015.

Năm 2016, sau khi rời bản tin Thời sự, anh đã phụ trách mục Vấn đề hôm nay trên VTV1. Năm 2017, BTV Quang Minh đánh dấu sự nghiệp ấn tượng của mình khi trở thành Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 với vai trò quản lý truyền hình.

BTV Quang Minh những năm gần đây

Với sự nghiệp xịn xò của mình, ít ai biết vốn tiếng Anh giúp BTV Quang Minh có thể tác nghiệp trước các chính khách nổi tiếng là do tự học 100%, nhưng anh không hề khoe khoang chút nào.

Nam MC có lần đã khiêm tốn chia sẻ trên Tạp chí Truyền hình rằng, mình vẫn sợ và mất tự tin khi đối diện với những cái tên "máu mặt" như John Kerry, John Mc Cain, Richard Armitage… Và bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình dành cho các phóng viên nước ngoài bởi phong cách tự tin, thẳng thắn của họ.

Vào năm ngoái, MC Quang Minh đã đánh dấu bước tiến lớn trong sự nghiệp làm nghề khi được trao chức vụ Tổng giám đốc Kênh Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Hôn nhân lần 2 kín tiếng, người vợ sau xinh như hoa hậu

Tuy là gương mặt quen thuộc với khán giả, nhưng BTV Quang Minh có đời sống riêng tư khá kín tiếng. Nam MC đã trải qua 2 cuộc hôn nhân, lần đầu tiên với người vợ thứ nhất là Kiều Ly.

Về sau, vào năm 2017, nam MC gây bất ngờ khi kết hôn cùng nhà văn Linh Lê kém anh 10 tuổi. Được biết, nữ nhà văn là con nhà nòi với cha là cố nhà văn Đà Linh - nguyên Phó Giám đốc Tổng Biên tập Nhà xuất bản Đà Nẵng. Cô từng có khoảng thời gian du học nước ngoài, được độc giả biết đến qua những tác phẩm như Mùa mưa ở Singapore, Chuyện tình Sài Gòn…

Nữ nhà văn Linh Lê

Với những hình ảnh đám cưới hiếm hoi được chính chủ chia sẻ, khán giả có thể thấy vợ chồng BTV Quang Minh vô cùng đẹp đôi và hạnh phúc. Đặc biệt, nhan sắc của cô dâu cũng gây chú ý vì xinh đẹp hệt như hoa hậu.

Ảnh đám cưới đẹp như thơ của vợ chồng BTV Quang Minh

Trải qua nhiều năm bên nhau, vợ chồng nam MC vẫn ít khi chia sẻ cuộc sống cá nhân trên MXH nhưng qua những hình ảnh thỉnh thoảng được nhà văn Linh Lê chia sẻ, người ta có thể thấy gia đình nhỏ của cô vô cùng viên mãn và đầm ấm.

Nguồn, Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: BAI

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP