Xe

Bugatti Chiron thứ 100 xuất xưởng, giá hơn 3 triệu USD

Kế hoạch sản xuất 500 chiếc Chiron của Bugatti đã hoàn thành 20% chặng đường.

Tại nhà máy Molsheim, Pháp, những người thợ lành nghề của Bugatti đã hoàn thành việc sản xuất siêu xe Chiron thứ 100, kể từ khi bắt đầu năm 2016. Siêu xe dành cho những người đam mê, giàu có được Bugatti sản xuất thay cho “Ông hoàng tốc độ” Veyron trước đó.

Siêu xe Chiron thứ 100 đã xuất xưởng, còn 400 xe nữa tiếp tục được sản xuất. Ảnh: Motor1.

Mỗi năm, khoảng 70 chiếc Chiron được lắp ráp, theo yêu cầu riêng của từng khách hàng. Siêu xe thứ 100 được lựa chọn hoàn thiện với màu sơn xanh đen mờ, kết hợp cùng một số chi tiết màu đỏ. Trong khi đó, nội thất xe được bọc da màu đỏ toàn bộ.

Để sở hữu siêu xe đặc biệt, với những yêu cầu riêng này, vị khách đặt hàng phải chi số tiền khoảng 3,34 triệu USD, cao hơn 300.000 USD so với giá của phiên bản tiêu chuẩn tại Mỹ. Tuy nhiên, số tiền chênh lệch không đáng bao nhiêu so với khả năng tài chính của những người có thể mua siêu xe này.

Hiện tại, Bugatti đang tất bật sản xuất cho hơn 300 khách đã đặt hàng trước. Đại diện hãng xe Pháp cho biết toàn bộ đội ngũ nhân viên ở trong tình trạng làm việc hết công suất, để kịp tiến độ trả xe cho người mua.

Để hoàn thiện một chiếc Chiron, 20 chuyên gia của Bugatti phải làm việc miệt mài trong khoảng 6 tháng, lắp ráp thủ công hơn 1.800 chi tiết. Ngoài ra, những khách đặt hàng đặt xe còn được đến tự tay lắp ráp một số chi tiết của xe trong một ngày tại nhà máy ở Molsheim.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP