Tin trong tỉnh

Cá chết dọc bãi biển Nghệ An chưa rõ nguyên nhân

Trong nhiều ngày qua, tại dọc bãi biển đoạn qua xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc xuất hiện cá chết hàng loạt chưa rõ nguyên nhân. Vụ việc khiến người dân hoang mang.

Xuất hiện cá chết dọc bờ biển thuộc thôn Hải Thịnh, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc (Nghệ An).

Theo đó, việc cá chết xuất hiện nhiều tại vùng biển thuộc xóm Hải Thịnh, xã Nghi Thiết. Theo người dân sống tại đây cho biết, cá chết nằm rải rác mép nước, trên cát và nằm trong các khu vực bãi đá…

Cũng theo người dân, dọc bờ cát bãi biển, cá nằm chết khá nhiều, có những con to khoảng 3-5kg, còn cá nhỏ nhỏ tầm bắp tay và nhỏ hơn. Số lượng cá chết khoảng 30- 50kg.

Số lượng cá chết dạt vào bờ khoảng 50kg.

Theo nhận định của người dân địa phương, hiện tượng cá chết bất thường này có thể là do tàu cá nào đó sử dụng kích điện để đánh bắt khiến cá chết và bị sóng đánh dạt vào bờ.

Thông tin cá chết cũng được ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Nghi Thiết xác nhận với báo chí. Theo ông Thành, sau khi nhận được phản ánh của bà con, chúng tôi đã có mặt tại bãi biển kiểm tra thì phát hiện hiện tượng cá chết là có thật. “Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Nghi Lộc…”, ông Thành cho biết.

Sau khi phát hiện cá chết, người dân chụp ảnh gửi cho chính quyền để xác định nguyên nhân.

Còn theo ông Trần Nguyên Hòa, Trưởng phòng NN huyện Nghi Lộc xác thực hiện tượng trên, "Sau khi nhận được thông tin, phòng NN cùng với Phòng TNMT của huyện xuống kiểm tra, đến nay Phòng TNMT huyện đã báo lên tỉnh để về quan trắc, hiện vẫn chưa rõ số lượng cụ thể", ông Hòa cho biết thêm.

Được biết, bãi biển Nghi Thiết dài khoảng 3km. Hiện nay trên địa bàn toàn xã Nghi Thiết có khoảng 300 hộ đánh bắt cá trên vùng biển Nghệ An.

Tác giả: Điền Bắc

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP