Trong nước

Cả cơ quan Huyện đoàn chỉ có 2 Phó Bí thư, không "thủ lĩnh" hay nhân viên!

Cả Huyện đoàn chỉ còn 2 biên chế, thì cả 2 đều đang giữ chức vụ Phó Bí thư, nghĩa là chỉ toàn “lãnh đạo” mà không có nhân viên. Câu chuyện xảy ra tại Huyện đoàn Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, Huyện đoàn Cẩm Xuyên có định biên theo quy định là 6 người, tuy nhiên từ tháng 11/2018 đến nay, tổ chức Đoàn này chỉ có 2 cán bộ công chức là anh Lê Văn Luân và chị Lê Thị Tâm.

Cả Tổ chức Huyện đoàn Cẩm Xuyên hiện chỉ có 2 cán bộ như này, cả hai đều là Phó Bí thư "kiêm" nhân viên. (Ảnh: Mạnh Hà).

Điều đáng nói là cả anh Luân và chị Tâm hiện đều mang chức danh Phó Bí thư Huyện đoàn, có nghĩa là Huyện đoàn Cẩm Xuyên hiện không có “thủ lĩnh” chính thức, hay cán bộ cấp dưới!

Sở dĩ Huyện đoàn Cẩm Xuyên chỉ có 2 cán bộ đồng thời làm thủ lĩnh là do năm 2017, 42 thí sinh dự thi tuyển công chức vào các vị trí khuyết ở Huyện đoàn Cẩm Xuyên đã thi trượt.

Trong khi nguồn không được bổ sung, tới cuối năm 2018, đồng chí Bí thư Huyện đoàn lại được Ban Thường vụ Huyện ủy điều động về làm Chủ tịch UBND xã Cẩm Mỹ khiến Huyện đoàn Cẩm Xuyên chỉ có vỏn vẹn 2 người.

Vì chỉ còn 2 cán bộ, nên việc triển khai các hoạt động phong trào thanh niên của Huyện đoàn Cẩm Xuyên gặp rất nhiều khó khăn. Suốt mấy tháng qua, 2 Phó bí thư là thủ lĩnh, cũng đồng thời là nhân viên, phải làm tất tật mọi công việc, từ làm kế hoạch, tự triển khai, tự ký, đóng dấu rồi mang văn bản đi gửi.

“Có ngày có đến 2 hoạt động lớn gồm: Khám chữa bệnh cho 500 đối tượng, ra quân làm sạch biển với hơn 1.000 người tham dự, tôi và anh Luân phải phân công mỗi người mỗi nơi.

Mỗi anh đều phải tự trang bị các nội dung, vừa triển khai vừa trang trí, huy động anh em cơ sở…”, chị Lê Thị Tâm thông tin.

Do thiếu cán bộ nên 2 Phó Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên hiện phải căng mình lo đủ việc.

Trao đổi với Dân trí vào chiều ngày 6/5, ông Hà Văn Bình - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy Cẩm Xuyên xác nhận có thực trạng trên.

Ông Bình cho biết, nhận thấy việc Huyện đoàn thiếu cán bộ đã ảnh hưởng đến các hoạt động của phong trào đoàn thanh niên, nên thời gian qua Ban thường vụ Huyện ủy đã giao cho Huyện đoàn tìm nguồn bổ sung nhưng không có kết quả.

Ban thường vụ Huyện ủy cũng đồng thời cho rà soát tại các phòng, ban, nhưng những đơn vị trên cũng thiếu cán bộ trong độ tuổi hoặc không đảm bảo các tiêu chí để bổ sung.

Theo ông Bình, tới đây, nếu tỉnh đồng ý cho chủ trương tuyển dụng, huyện sẽ tiếp tục đề xuất phương án tuyển dụng để sớm bổ sung việc thiếu hụt nhân lực này.

Được biết, chưa tính tổ chức Đoàn khối cơ quan, Huyện đoàn Cẩm Xuyên có tới 27 tổ chức đoàn xã, thị trấn trực thuộc.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP