Thế giới

Ca mắc COVID-19 ở Matxcơva tăng vọt do biến thể virus mới

Thủ đô Matxcơva của Nga đang đối mặt với biến thể COVID-19 mới có khả năng lây lan nhanh chóng, khiến ca nhiễm bệnh tăng vọt.

Các số liệu thống kê cho thấy số ca nhiễm bệnh tăng mạnh hàng ngày ở Nga trong thời gian qua. Cuối tuần trước, thủ đô Matxcơva ghi nhận 7.704 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, nhiều nhất trong một ngày kể từ hôm 24/12/2020. Trong khi đó, cùng thời điểm, Nga báo cáo 14.723 trường hợp nhiễm bệnh trên toàn quốc. Đây là tổng số ca nhiễm nCoV lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 13/2.

Thị trưởng Sergei Sobyanin cho biết, hôm 18/6, số ca nhiễm nCoV tại thủ đô của Nga có thể sẽ hơn 9.000 - đây sẽ là mức cao nhất được ghi nhận ở Matxcơva kể từ khi đại dịch bùng phát. Tính đến đầu tháng 6, số ca nhiễm mới hàng ngày ở Matxcơva chủ yếu dưới 3.000.

Ca mắc COVID-19 ở Matxcơva tăng vọt do biến thể COVID-19 mới trong những ngày qua. (Ảnh: Reuters)

“Một đột biến mới đã xuất hiện, lây lan nhanh hơn. Nó có nhiều khả năng xâm nhập vào hệ thống miễn dịch của người bệnh”, Thị trưởng Sergei Sobyanin nói, song không đề cập cụ thể biến thể đang khiến ca mắc COVID-19 tăng đột biến ở thủ đô của Nga.

Thị trưởng Sobyanin cũng cho biết, Matxcơva đang tăng nhanh số giường bệnh để điều trị cho trường hợp nhiễm bệnh tăng vọt, đồng thời cho biết sẽ áp đặt các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Trong khi đó, đại diện của cơ quan giám sát sức khỏe người tiêu dùng Nga cho biết, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 do biến thể Delta - lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ, đang tăng lên đáng kể trên toàn Nga.

Chính quyền Matxcơva đã yêu cầu những người làm việc cộng đồng, thường tiếp xúc với dân tiêm vaccine COVID-19. Thị trưởng Sobyanin cho biết, số lượng người đăng ký tiêm chủng đã tăng gấp ba lần vào hôm 17/6. Ông cũng hy vọng sự gia tăng về số ca mắc COVID-19 mới sẽ là lời cảnh báo, thúc đẩy nhu cầu tiêm vaccine của người dân.

Tác giả: KÔNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP