Cuộc sống

Cả nhà lục đục vì một chiếc thẻ điện thoại chồng nộp cho mẹ chồng

Chuyện bắt đầu từ hai tuần trước, khi gia đình tôi đang dùng bữa tối thì mẹ chồng ở quê gọi điện cho chồng tôi nói: “Hôm nay có khuyến mãi, con nộp cho mẹ 50 nghìn nhé”.

Từ khi chồng tôi nói anh có thể nộp tiền trực tiếp vào điện thoại cho bà từ thẻ ngân hàng mà không phải mua thẻ cào thì mỗi khi cần nộp điện thoại bà đều gọi nhờ chồng tôi như vậy.

Thấy chồng ngồi nộp thẻ cho mẹ, tôi bảo chồng: “Anh nộp cho em dăm chục luôn với, đúng lúc điện thoại của em cũng đang hết tiền”. Nhưng chồng tôi không nộp mà nói: “Em có tiền mà, sao không tự nộp đi”.

Tất nhiên là tài khoản tôi cũng có tiền, tôi chỉ nghĩ anh tiện bắn tiền cho bà thì nộp cho tôi luôn thể. Nhưng chồng tôi, với cái tính keo kiệt ngay cả với vợ, nhất định không nộp cho tôi. Thì thôi, tôi cũng không lấy đó làm vấn đề lắm, nhưng cũng hờn mát một câu: “Anh ấy, cho mẹ thì mấy cũng không tiếc, cho vợ thì một đồng cũng tiếc”.

Chủ nhật tuần rồi gia đình chúng tôi về quê, chẳng hiểu chồng tôi nói gì với mẹ mà lúc đông đủ cả nhà ngồi chơi, mẹ chồng lôi hai trăm nghìn ra trả cho chồng tôi kèm theo câu mát mẻ: “Hai trăm hôm trước anh nộp điện thoại cho mẹ, mẹ trả cho anh không vợ anh nó lại bảo mẹ bòn rút lợi dụng”.

Lúc đó có cả cô, cả chú ngồi ở đó liền hỏi sự tình ra sao, mẹ chồng tôi nói: “Thì hôm trước anh mày nộp tiền điện thoại cho mẹ, chị dâu cáu kỉnh nói cho tiền mẹ thì không tiếc. Đấy, nuôi con mấy chục năm trời, ăn học thành tài, giờ nộp cho mẹ cái thẻ điện thoại vợ nó cũng nói ra nói vào”.

Vậy là cả nhà xúm vào chỉ trích tôi, nói tôi quá đáng, nhỏ nhen, ích kỉ này nọ. Chồng tôi ngồi đó, không thèm đỡ cho tôi câu nào. Cuối cùng, quà cáp tôi mua về biếu bà và các cháu con cô con chú họ đều không nhận. Họ nói “nhận rồi mất công chị tiếc”.

Tôi buồn vì mọi người một thì bực chồng tới mười phần. Anh ấy chỉ ngồi im nghe mọi người chỉ trích tôi, sau rồi bảo: “Em xin lỗi mẹ đi, em làm mẹ giận rồi đấy”.

Tôi thật sự không biết phải làm thế nào cho mọi người hiểu, cũng không nói xin lỗi vì tự thấy mình có sai đâu. Chỉ vì một câu nói dỗi với chồng, tôi có đáng bị biến thành một nàng dâu xấu xa như thế?

Tác giả: Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP