Pháp luật

Ca sĩ Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù

Với hành vi nhét tỏi đầy miệng bạn gái khiến người này tử vong, ca sĩ Châu Việt Cường bị tuyên phạt 13 năm tù về tội "Giết người".

Chiều 7/3, TAND TP Hà Nội tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với ca sĩ Châu Việt Cường (tức Nguyễn Việt Cường, SN 1978, ở Quảng Ninh) về tội “Giết người”; Phạm Đức Thế (SN 1981, ở Yên Khánh, Ninh Bình) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Châu Việt Cường bị tuyên phạt 13 năm tù

Sau một ngày làm việc, HĐXX nhận định có đủ căn cứ xác định Châu Việt Cường khi sử dụng ma túy xong đã dùng lượng lớn tỏi nhét vào miệng chị H., làm nạn nhân tử vong.

“Khi sử dụng hành vi, Cường bị ảo giác do sử dụng ma túy và phải chịu trách nhiệm với hậu quả đã gây ra. Hành vi của bị cáo là nguy hiểm, phạm vào tội Giết người”, chủ tọa nói và cho biết trong vụ án này, không đủ dấu hiệu xác định bị cáo Cường tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy.

Trên cơ sở đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Cường 13 năm tù về tội "Giết người"; bị cáo Phạm Đức Thế lĩnh án 7 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Phạm Đức Thế bị tuyên phạt 7 năm tù

Trước đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt đối bị cáo Châu Việt Cường 13 - 14 năm tù giam, bị cáo Phạm Đức Thế từ 7 - 8 năm tù giam.

Tại phần tự bào chữa, bị cáo Thế cho biết bản thân nhận thức được hành vi phạm tội đã gây ra, tuy nhiên mức án mà Viện kiểm sát đề nghị là quá nghiêm khắc. Vì vậy, bị cáo Thế mong muốn HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Đối với ca sĩ Châu Việt Cường, bị cáo này hiểu rằng lỗi lầm đã gây ra là quá lớn cho gia đình chị Trần Mỹ H. và chấp nhận bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

“Bị cáo nhận thức được mình là người của công chúng mặc dù không to lớn nhưng có tên để kiếm sống, công việc đàng hoàng. Hôm nay xảy ra việc này, bị cáo ăn năn hối hận, bị cáo mong HĐXX xem xét bản án để cho bị cáo bản án đúng người đúng tội...", bị cáo Cường nói.

Tiếp tục trình bày, nam ca sĩ cho biết bản thân và người vợ hiện tại chưa đăng ký kết hôn. Về tội danh, bị cáo này mong HĐXX xem xét để xử đúng người, đúng tội và tin tưởng vào sự phán xét của pháp luật. Mọi phán quyết của tòa án đối với bản thân, Cường sẵn sàng chấp nhận.

Đồng thời, ca sỹ Châu Việt Cường cũng gửi "ngàn lời xin lỗi" đến gia đình nạn nhân H. "Kiếp trước bị cáo với chị H có nợ gì nhau không nhưng kiếp này lại trả với nhau oái ăm như thế..." - Cường nói tại tòa.

Được nói lời sau cùng, nam ca sĩ Châu Việt Cường nhìn nhận, hành vi mà bản thân đã gây ra là rất đau thương, đến cuối đời không chuộc hết được tội lỗi.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP