Thể thao

Cả V.League chờ SLNA

Một chiến thắng của SLNA trước Hà Nội FC sẽ giúp lượt về của V.League 2022 tăng thêm tính hấp dẫn. Nhưng ngược lại, nếu thất bại ngay tại sân Vinh, SLNA không chỉ tự làm khó mình mà còn khiến cuộc đua vô địch của giải đấu giảm dần sự kịch tính.

Để cuộc đua V.League không một chiều

Lượt đi V.League 2022 khép lại với chức vô địch thuộc về Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô tuy khởi đầu đầy khó khăn, cùng những biến động về nhân sự từ HLV trưởng đến các nội binh chủ lực, song vẫn về nhất chặng đầu một cách ung dung. Bằng chứng là cho đến hết vòng 13 của giải đấu, Hà Nội FC đã tạo ra khoảng cách lên đến 9 điểm so với hai đội xếp sau là Hải Phòng và SLNA.

Đồng nghĩa, nếu đội bóng thủ đô thắng thêm 9 trận trong tổng số 12 vòng còn lại của lượt về, họ sẽ có chức vô địch V.League lần thứ 6 trong phòng truyền thống. Con số ấy thậm chí sẽ còn thu hẹp đáng kể nếu như Hà Nội FC tiếp tục điệp khúc thắng đối thủ cạnh tranh ngôi vương trực tiếp, như cách mà họ đã làm ở giai đoạn lượt đi mùa này.

Đương nhiên với giới mộ điệu V.League, chẳng ai muốn cuộc đua vô địch lại diễn ra theo cách dễ đoán và thiếu sự kịch tính như vậy. Nhất là khi mùa giải năm nay chứng kiến tham vọng lớn đến từ Bình Định, SLNA cùng lực lượng có chất lượng của Viettel, Hà Nội, HAGL lẫn Hải Phòng. Do đó, ngay khi lượt về của V.League bắt đầu những vòng đầu tiên, nhiệm vụ cản bước Hà Nội FC lập tức đặt ra. Một trong số những CLB được kỳ vọng sẽ ngáng đường thầy trò Chun Jae Ho không ai khác chính là SLNA.

SLNA (trái) được kỳ vọng sẽ cản bước được Hà Nội FC trong cuộc đua vô địch - Ảnh: Minh Tuấn

Câu chuyện danh dự của SLNA

Từ khoảng cách 9 điểm trên BXH, cuộc đối đầu trực tiếp với Hà Nội FC có ý nghĩa lớn với SLNA. Nếu thắng, đội bóng xứ Nghệ cũng sẽ tự mình rút ngắn độ chênh điểm số với Hà Nội FC. Các ứng viên cạnh tranh khác tại V.League đương nhiên cũng hưởng lợi từ màn sảy chân của đội bóng thủ đô. Song song với “sứ mệnh cao cả” hướng đến cuộc đua vô địch giải đấu hấp dẫn hơn, một lý do khác khiến SLNA hy vọng đánh bại Hà Nội FC chính là vì danh dự.

7 năm qua tại sân Vinh, SLNA chưa bao giờ có được chiến thắng trước Hà Nội FC. Lần gần nhất đội bóng xứ Nghệ ngẩng cao đầu trước đối thủ đã là từ V.League 2015. Khi đó, với những Nguyên Mạnh, Quang Tình, Ngọc Hải, Hoàng Thịnh, Phi Sơn trong đội hình, SLNA đã đánh bại Hà Nội FC 2 bàn không gỡ. Nhưng cũng kể từ thắng lợi ấy cho đến bây giờ, đội bóng áo vàng liên tục thất thủ với các tỷ số như 1-3, 1-2 hay 0-1 ngay tại “chảo lửa thành Vinh” của mình.

Tất nhiên, nỗ lực tìm kiếm chiến thắng của SLNA trước Hà Nội FC sẽ càng trở nên có giá trị khi những ứng viên khác như Bình Định, Hải Phòng, Viettel cùng chiến thắng. Ở vòng đấu này, cả 3 sẽ đều được thi đấu trên sân nhà khi tiếp đón các CLB bị đánh giá thấp hơn gồm TP.HCM, B.Bình Dương và Thanh Hóa.

Song song với cuộc đấu tranh ngôi vô địch, những trận đấu của nhóm “đèn đỏ” cũng đáng được quan tâm. Người hâm mộ chờ đợi Nam Định sau khi đưa HLV Vũ Hồng Việt lên thay ông Nguyễn Văn Sỹ sẽ thi đấu ra sao trước SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, đội bét bảng Sài Gòn FC vùng vẫy thế nào trước một Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang rơi vào vùng nguy hiểm.

Ai thay thủ môn Văn Hoàng bên phía SLNA?

Theo thông báo từ BTC, thủ môn Nguyễn Văn Hoàng (ảnh) của SLNA sẽ phải nghỉ vòng đấu 14 V.League khi tiếp Hà Nội FC trên sân Vinh khi đã nhận đủ 3 thẻ vàng. Việc không có Văn Hoàng là một mất mát cực lớn cho đội bóng xứ Nghệ bởi thủ môn đang chơi rất hay, trở thành chỗ dựa tin cậy cho các đồng đội. Vắng Văn Hoàng, HLV Huy Hoàng sẽ phải đưa ra những tính toán lựa chọn người đứng trong khung gỗ. Hiện tại SLNA đang có 2 thủ môn Trần Văn Tiến và Lê Văn Hùng. Trong số hai “người gác đền”, Văn Tiến có nhiều kinh nghiệm hơn với những lần ra sân từ băng ghế dự bị. Ở những vòng đấu đã qua, Văn Tiến cũng được chọn làm thủ môn số 2 cho Văn Hoàng. Tất nhiên, việc ai được chọn còn tuỳ thuộc vào phong độ của từng người trong những buổi tập gần đây.

Tác giả: Trí Công

Nguồn tin: bongdaplus.vn

  Từ khóa: V.League , Hà Nội FC , thi đấu , SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP