Xã hội

Các địa phương tiếp tục đồng tình thực hiện giãn cách xã hội

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã đồng loạt ban hành công điện khẩn về phòng chống dịch.

Nằm trong số những tỉnh có nguy cơ cao, ngay trong tối 15/4, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã chủ trì cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 và đã ban hành công điện khẩn về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch ít nhất đến hết ngày 22/4/2020, có thể đến 30/4/2020. Quyết định này đã nhân được sự đồng tình của các tổ chức chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo người dân trên địa bàn.

Người góp gạo, người góp củi, người ủng hộ thêm thịt…, bà con phường Quỳnh Thiện cùng gói bánh chưng để tặng người đang cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Ông Hồ Quốc Tuấn, Chủ tịch phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn nhân dân không tụ tập đông người. Ra đường đi đến nơi công cộng ngoài nơi công cộng phải đeo khẩu trang và các nhà hàng, các dịch vụ mà đã có quy định trước đây về việc không được phép kinh doanh hoạt động".

Còn bà Lê Thị Mai, một người dân sống ở thành phố Hà Tĩnh thì cho rằng, mỗi người dân cần tiếp tục nâng cao nhận thức, đồng hành cùng Chính phủ và địa phương tiếp tục thực hiện tốt việc giãn cách xã hội để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Thanh Hóa được xác định là tỉnh nằm trong nhóm có nguy cơ thấp nhưng để đảm bảo an toàn, phòng tránh dịch lây lan ra ra cộng đồng, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã ban hành công điện khẩn, yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 30/4/2020. Đồng thời, yêu cầu các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm, nhằm thực hiện tốt quy định cách ly xã hội.

Bà Vũ Thị Nga, Phó trưởng phòng Văn hóa, Thông tin thành phố Thanh Hóa cho biết: "Chúng tôi thường xuyên đi kiểm tra ngày nào tổ cũng có mặt trên các địa bàn trên toàn thành phố để kiểm tra các hoạt động của các cơ sở kinh doanh trên địa bàn có một số cơ sở chưa chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch bệnh covid 19 và qua kiểm tra thì tổ cũng đã tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý vi phạm".

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, nên nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An bị đình trệ sản xuất, doanh thu sụt giảm, nhưng quyết định tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 giãn cách xã hội cũng được lãnh đạo các doanh nghiệp đồng tình ủng hộ.

Ông Hoàng Đức Sơn và ông Lê Văn Hồng, giám đốc doanh nghiệp tại Nghệ An cho rằng, hầu hết các doanh nghiệp đều bị thiệt hại nặng nề trong đợt cách ly xã hội. Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chấp hành Chỉ thị để đảm bảo an toàn.

Với quyết tâm bảo vệ sức khỏe cho nhân dân bằng mọi giá, việc các địa phương đồng lòng cùng Chính phủ đưa ra nhiều kịch bản ứng phó phù hợp cho từng giai đoạn, và giãn cách toàn xã hội đang được coi là lựa chọn tối ưu trong thời điểm hiện tại./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP