Tin trong tỉnh

Các F1 của ca mắc COVID-19 ở Nghệ An âm tính với SARS-CoV-2

Các F1 này chưa ai có triệu chứng bất thường như ho, sốt, khó thở và đều đang được cách ly, theo dõi nghiêm ngặt tại một khách sạn trên địa bàn TX Hoàng Mai (Nghệ An).

Sáng 12/5, Sở Y tế Nghệ An cho biết, 116 F1 liên quan ca nhiễm cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An (BN3098) có kết quả âm tính lần 2 với SARS-CoV-2.

Các F1 này chưa ai có triệu chứng bất thường như ho, sốt, khó thở và đang được cách ly, theo dõi nghiêm ngặt tại một khách sạn trên địa bàn TX Hoàng Mai (Nghệ An). Ngoài ra, 2359/2619 F2 liên quan đến ca bệnh này cũng cho kết quả âm tính.

Ảnh minh họa.

Sở Y tế Nghệ An cho biết, qua rà soát các trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều về địa bàn là 1073 trường hợp. Ngành Y tế đã khẩn trương lấy mẫu, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch triệt để liên quan đến các trường hợp này. Hiện ngành y tế đã lấy mẫu 1037 trường hợp và đã có 1009 mẫu âm tính.

Như đã thông tin, BN3098 (47 tuổi, xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai). Từ ngày 14/4 - 29/4, anh này chăm sóc vợ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội). Ngày 29/4, hai vợ chồng bắt xe về quê.

Rạng sáng 6/5, anh này có biểu hiện sốt 38,5 độ; được đưa cách ly tập trung tại Trạm Y tế Quỳnh Lập và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm 2 lần cho thấy, anh này dương tính với COVID-19.

Đây là ca lây nhiễm trong cộng đồng đầu tiên tại Nghệ An. Ngay trong đêm, tỉnh Nghệ An quyết định giãn cách xã hội TX Hoàng Mai theo Chỉ thị 15, cho toàn bộ học sinh nghỉ học; phong tỏa 5 thôn ở xã Quỳnh Lập và Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quỳnh Lập.

Tác giả: V. Đồng

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP