Đẹp

Các nhà khoa học chỉ ra không có thực đơn ăn kiêng nào phù hợp với tất cả mọi người

Phản ứng của cơ thể mỗi người với thức ăn khác nhau, có người giảm cân nhờ ăn cà chua, lại có người ăn cà chua thì tăng cân.

Những người có nhu cầu giảm cân đa phần thường tìm hiểu về các phương pháp giảm cân trên mạng và học theo thực đơn của những người đã giảm cân thành công. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, không có công thức giảm cân chung nào phù hợp với tất cả mọi người bởi cơ địa mỗi người khác nhau, phản ứng với thức ăn khác nhau nên có người ăn bao nhiêu kem cũng không tăng cân, có người ăn cà chua cũng tăng cân.

1. Cơ thể mỗi người phản ứng với thức ăn theo những cách khác nhau

Lượng đường trong ba miếng sushi tương đương với một cây kem ốc quế.

Do cơ địa mỗi người khác nhau, phản ứng với tỷ lệ đường trong thực phẩm khác nhau nên nhiều trường hợp, công thức ăn kiêng của người này lại khiến người kia tăng cân. Một người tham gia vào thí nghiệm của các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng, lý do cô rất cố gắng giảm cân trong thời gian qua vẫn thất bại là vì ăn nhiều cà chua. Cà chua là một trong những loại thực phẩm hàng đầu trong danh sách món ăn hỗ trợ giảm cân nhưng với người phụ nữ này, cơ địa của cô phản ứng mạnh với cà chua, làm tăng lượng đường trong máu, khiến cho kế hoạch giảm cân thất bại.

2. Lượng đường trong máu cao kích thích cơ thể lưu trữ chất béo và gây cảm giác đói

Lượng đường trong máu cao làm tăng quá trình sản sinh insulin, tăng dự trữ chất béo, khiến bạn đói nhanh và muốn ăn nhiều hơn.

Khi bạn ăn thực phẩm không lành mạnh khiến lượng đường trong máu tăng lên, tuyến tụy sẽ tiết ra nhiều insulin hơn. Khi đó, các tế bào trong cơ thể sẽ phát sinh phản ứng bảo tồn glucose ở dạng glycogen và chất béo để giảm nhanh lượng đường trong máu, do đó, bạn sẽ nhanh cảm thấy đói. Chu trình ăn - tích trữ chất béo - đói - tiếp tục ăn khiến bạn không thể giảm cân.

3. Kiểm soát lượng đường trong máu và lựa chọn thực phẩm phù hợp để giảm cân

Các nhà khoa học khuyên rằng bạn nên kiểm tra lượng đường trong máu và tham khảo ý kiến bác sĩ về các thực phẩm tốt cho sức khỏe và thể chất của riêng bạn. Những người có lượng đường trong máu cao thường có một số biểu hiện như thường xuyên thấy đói, khát, khô miệng, dễ mất sức, thường xuyên đi tiểu và gặp một số vấn đề dạ dày.

Do cơ địa khác nhau nên có người ăn bánh ngọt không béo, có người ăn dưa hấu lại tăng cân.

Để giảm thiểu tình trạng lượng đường trong máu tăng cao, bạn nên uống nhiều nước, giới hạn khẩu phần ăn, sử dụng các thực phẩm tạo vị ngọt tự nhiên như nho khô, bột yến mạch thay thế cho đường và mật ong, thêm phô mai, bơ và trứng vào chế độ ăn vì các thực phẩm này giúp giảm lượng đường trong máu.

Trước khi bắt đầu bất cứ chế độ giảm cân nào, bạn cần kiểm tra sức khỏe và tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng để có được giải pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao nhất cho bản thân mình.

Tác giả: Giang Nguyên

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP