Bạn cần biết

Các triệu chứng của COVID-19 theo nhóm tuổi, giới tính

Các triệu chứng COVID-19 phổ biến nhất bao gồm đau họng, ho dai dẳng, sốt, mất vị giác hoặc khứu giác. Tuy nhiên, các dấu hiệu bệnh cũng có thể khác biệt theo lứa tuổi, giới tính.

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí The Lancet chỉ ra những triệu chứng khác biệt khi mắc COVID-19 ở các nhóm tuổi khác nhau, thậm chí cả ở giữa những người làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và những người không hoạt động trong ngành y tế.

Theo nghiên cứu, những bệnh nhân COVID-19 từ 40 tới 59 tuổi hầu hết bị ho dai dẳng, còn nhóm dưới 40 tuổi thường bị mất khứu giác, khó thở.

Nhóm trên 60 tuổi: Các nhà khoa học phát hiện ra việc mất khứu giác, tiêu chảy xuất hiện nhiều ở bệnh nhân trên 60 tuổi.

Nhóm từ 18 tới 60 tuổi: Trong 3 ngày đầu tiên khởi phát triệu chứng, những người từ 16 tới 39 tuổi chủ yếu mất khứu giác, đau ngực, đau bụng, khó thở và đau nhức mắt. Trong khi những bệnh nhân từ 40 tới 59 tuổi hầu hết bị ho dai dẳng.

Giới tính: Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, nam giới và nữ giới có các triệu chứng khác nhau khi bị mắc COVID-19.

Trước đây, giới chuyên môn đã ghi nhận phụ nữ dưới 50 tuổi có nhiều khả năng bị ảnh hưởng triệu chứng COVID-19 kéo dài hơn nam giới. Tuy nhiên, đàn ông có nguy cơ tử vong cao gấp đôi nếu họ mắc COVID-19.

Nam giới thường khó thở, mệt mỏi, ớn lạnh và sốt, trong khi phụ nữ có nhiều khả năng bị mất khứu giác, đau ngực và ho dai dẳng./.

Tác giả: CTV Vũ Gia

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP