Thể thao

Các ứng cử viên không mặn mà với ghế Phó Chủ tịch tài chính VFF

Sau khi ông Cấn Văn Nghĩa rút lui khỏi vị trí Phó chủ tịch (PCT) phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF, các ứng cử viên khác, vốn là những người từng thua ông Nghĩa ở đại hội nhiệm kỳ 8 cách nay mấy tháng, tỏ ra không mặn mà với vị trí ông Nghĩa để lại.

Mới đây, ông Nguyễn Hoài Nam – Tổng giám đốc công ty Berjaya Việt Nam, một trong những người từng chạy đua vào ghế PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF hồi đầu nhiệm kỳ 8, công khai cho biết rằng mình không còn quan tâm đến vị trí này nữa.

Ông Nguyễn Hoài Nam là người được bầu Đức tiến cử cho việc thay thế vị trí của ông Cấn Văn Nghĩa, sau khi ông Nghĩa từ chức ở VFF.

Bản thân bầu Đức trước đó cũng thể hiện quan điểm rằng mình không có ý định quay lại ngồi ở ghế PCT phụ trách tài chính VFF, sau khi ông Nghĩa rút lui (bầu Đức là người tiền nhiệm của ông Cấn Văn Nghĩa ở vị trí nêu trên ở nhiệm kỳ 7).

Các ứng cử viên khác không mặn mà thay thế vị trí của ông Cấn Văn Nghĩa tại VFF

Các ứng cử viên khác, từng thua ông Cấn Văn Nghĩa trong cuộc đua đến ghế PCT tài chính VFF cũng chưa cho thấy sự mặn mà. Những người này gồm có các ông Lê Văn Thành (chủ tịch Hội đồng quản trị công ty thể thao Động Lực), ông Trần Văn Liêng (chủ tịch Hội đồng quản trị công ty Vinacacao).

Trước khi các ông Cấn Văn Nghĩa, Lê Văn Thành, Trần Văn Liêng và Nguyễn Hoài Nam đua vào ghế PCT tài chính VFF đầu nhiệm kỳ 8, có ít nhất 2 ứng cử viên khác từng có tên trong danh sách ứng cử, rút lui trước đại hội vì những lý do khác nhau, đó là các ông Trần Anh Tú (đương kim chủ tịch HĐQT VPF) và ông Phạm Thanh Hùng (chủ tịch CLB bóng đá Than Quảng Ninh, PCT Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh)

Thực tế đó cho thấy vị trí PCT phụ trách tài chính và vận động tài trợ của VFF không hấp dẫn và không dễ làm như người ta tưởng.

Đặc biệt, trong bối cảnh mà hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo đang được quan tâm như hiện nay, trong bối cảnh mà phía đại diện của ông Park được cho là được ra những đòi hỏi rất cao về lương bổng (có thông tin tiết lộ lên đến 100.000 USD/tháng), nếu ông Park ký hợp đồng mới, áp lực về chuyện kiếm tiền đối với các tân PCT tài chính VFF là rất lớn.

Ở đây, không phải chỉ là chuyện có tiền hay không có tiền trả lương cho HLV Park Hang Seo. Mà ở đây, nếu ngồi vào vị trí PCT phụ trách tài chính của VFF kiểu gì cũng khó hành động: Từ chối thẳng thừng mức lương quá cao – nếu có, dành cho HLV Park Hang Seo thì rất khó xử, bởi ông Park được lòng dư luận, mà đồng ý cái rụp cũng cũng chẳng được, vì việc làm đấy đi ngược lại nguyên tắc của các doanh nhân, đó là phải trả cao hơn khả năng kiếm tiền của tổ chức mà mình đang quản lý tài chính.

Đó là chưa kể những áp lực khác trong quá trình làm việc có thể xuất hiện. Những áp lực mà ngay chính bầu Đức mới đây cũng cho rằng ngồi vào vị trí PCT tài chính của VFF hiện không hề dễ.

Những áp lực này có lẽ chỉ khi nào chính thức ngồi vào chiếc ghế đấy trong ngôi nhà VFF, những người như bầu Đức mới biết được.

Thành ra, ghế PCT phụ trách tài chính của VFF vì thế càng không hấp dẫn, càng dễ xảy ra hiện tượng, rằng người thật sự có tâm huyết với bóng đá, thật sự có tiềm lực tài chính thì không mặn mà, trong khi những người thiếu năng lực và tiềm lực lại được chọn, vì chính những người có quyền bỏ phiếu chọn người cũng chọn… nhầm người!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP