Số hóa

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén

Tính năng trợ lý giọng nói trên điện thoại thông minh nếu được kích hoạt sẽ luôn ở chế độ sẵn sàng, có thể "nghe thấy" những gì bạn nói.

Điện thoại của bạn có thể đang âm thầm "lắng nghe" những gì bạn nói. Đó là vì smartphone ngày nay được trang bị trợ lý giọng nói, chẳng hạn như tính năng "OK Google" trên các điện thoại Android. Một khi được kích hoạt, tính năng này sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng. Điều này có thể mang lại sự thuận tiện nhưng đôi khi cũng gây ra các vấn đề về quyền riêng tư người dùng.

Vì vậy, nếu không muốn điện thoại nghe những gì bạn nói, hãy tắt tính năng trợ lý giọng nói khi không cần thiết.

Business Insider có bài viết gợi ý những cách mà bạn có thể sử dụng để tắt 3 chức năng giọng nói trên điện thoại Android, bao gồm: OK Google, Giám sát âm thanh khi lái xe và Tìm kiếm giọng nói.

Để tắt "Trợ lý Google", bạn làm theo các bước hướng dẫn sau:

1. Mở Setting

2. Chọn Google.

3. Trong mục dịch vụ, chọn Account services.

4. Sau đó, chọn Search, Assistant & Voice.

5. Chọn Voice.

6. Trong phần Hey Google, chọn Voice Match.

7. Tắt tính năng Hey Google bằng cách trượt sang bên trái.

Trợ lý Google là tính năng hữu dụng nhưng nếu sử dụng không khéo sẽ trở thành máy nghe lén trong cuộc sống của bạn. Ảnh: Tom's Guide.

Sau khi tắt Hey Google trong Voice Match, bạn hãy ở lại cửa sổ này để tiếp tục tắt tính năng "Giám sát âm thanh" nếu cần bằng 2 bước:

1. Nhấn vào Driving Settings.

2. Tắt chế độ While driving bằng cách trượt nút nhấn sang trái.

Tiếp theo, nếu không có nhu cầu dùng chức năng "Tìm kiếm giọng nói", bạn cũng có thể tắt tính năng này theo những bước sau:

1. Vào Settings.

2. Chọn Apps & Notifications hoặc Apps.

3. Chọn See all apps nếu được yêu cầu hoặc cuộn xuống bên dưới tìm Google.

4. Chọn Permissions.

5. Nhấn vào Microphone.

6. Chọn từ chối Google sử dụng micro bằng cách nhấn Deny.

Khi cần dùng đến các tính năng giọng nói, bạn chỉ cần thực hiện lại các thao tác trên và chọn kích hoạt tính năng cần sử dụng.

Sau đó, bạn hãy nói một câu lệnh mẫu như "OK Google" hoặc "Hey Google", điện thoại sẽ tự ghi nhớ giọng nói của bạn, kích hoạt trợ lý và kết thúc khi bạn hoàn thành câu lệnh của mình.

Cần lưu ý rằng việc tắt trợ lý ảo chỉ góp phần hạn chế điện thoại Android nghe lén qua cách này. Một số ứng dụng mà bạn cấp quyền micro và cho phép chạy nền cũng có thể âm thầm nghe lén và thu âm.

Tác giả: Sang Trần

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP