Đẹp

Cách chữa da tay khô nứt nẻ đơn giản tại nhà

Bạn đang tìm kiếm cách chữa da tay khô nứt nẻ đơn giản tại nhà vào mùa đông. Hãy xem ngay bài viết này nhé!

Da tay khô nứt nẻ là một tình trạng phổ biến thường gặp ở nhiều người vào mùa đông và tiết trời hanh khô. Da tay khô nhăn nheo khiến cho bạn cảm thấy khó chịu và đau rát. Ở bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới bạn những cách chữa da tay khô nứt nẻ đơn giản và hiệu quả nhất tại nhà.

Cách chữa da tay khô nứt nẻ đơn giản tại nhà - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân gây ra hiện tượng da tay khô nứt nẻ

Da khô nứt nẻ có nhiều nguyên nhân, chủ yếu bao gồm:

Tiếp xúc với yếu tố bên ngoài: Tay tiếp xúc thường xuyên với nước nóng khiến da mất đi độ ẩm và dễ bị khô. Bên cạnh đó, các sản phẩm làm sạch như nước rửa chén, bột giặt, nước tẩy rửa bồn cầu… chứa nhiều thành phần gây hại cho da tay cũng gây nên hiện tượng khô da tay.

Thời tiết lạnh, hanh khô khiến da nhăn nheo, khô theo và nứt nẻ, đau rát.

Thiếu hụt vitamin A và vitamin E. Nhiều người hỏi da tay khô thiếu chất gì, đó chính là 2 loại vitamin quan trọng cấu thành nên cấu trúc của da, vitamin A và E tạo nên tính đàn hồi và căng bóng của da.

Có nhiều nguyên nhân khiến da tay khô nứt nẻ - Ảnh minh họa: Internet

Cách chữa da tay khô nứt nẻ tại nhà

Da tay bị khô và chai, da tay bị lão hóa không còn đáng lo ngại nếu bạn biết những phương pháp chữa trị sau.

Mật ong - dầu dừa

Tinh chất mật ong có công dụng dưỡng da tuyệt vời. Bên cạnh đó dầu dừa với tác dụng tái tạo lại tế bào da, giúp làm lành nhanh vết nẻ kết hợp cùng mật ong tạo nên một loại thần dược trị da tay khô hiệu quả.

Cách làm: Dùng 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn lẫn với 1 muỗng cà phê mật ong. Sau đó dùng tay thoa hỗn hợp đều lên vùng da tay bị khô. Mỗi ngày bôi khoảng 2 lần, chưa đầy 1 tuần, bạn sẽ thấy da mềm mịn và hết nẻ ngay tức thì.

Mật ong và dầu dừa trị da khô nứt nẻ - Ảnh minh họa: Internet

Hỗn hợp khoai tây, mật ong và sữa tươi

Vitamin E có trong sữa tươi vô cùng tốt cho da, giúp da tay luôn mềm mại và khỏe mạnh. Công dụng của mật ong với da thì không cần phải nhắc lại.

Cách làm: Luộc chín 1 củ khoai tây. Khi khoai tây chín mềm, bóc vỏ, dùng máy xay nghiền nhuyễn. Sau đó, trộn đều khoai tây với 2 thìa cà phê mật ong cùng ⅓ chén sữa tươi. Bạn hãy rửa sạch vùng da khô nẻ, dùng hỗn hợp trên đắp vào da tay hoặc da chân nhé.

Hỗn hợp khoai tây, mật ong, sữa tươi trị da khô nứt nẻ - Ảnh minh họa: Internet

Cám gạo

Cám gạo cũng là một trong những chất chữa da khô nứt nẻ hiệu quả. Nhờ hàm lượng vitamin B cao có trong cám gạo, da chết ở tay được tẩy sạch và vô cùng an toàn.

Cách làm: Trộn cám gạo cùng với một ít sữa tươi, dầu dừa hoặc mật ong để cám gạo đặc quánh lại thành một loại mặt nạ dưỡng ẩm hiệu quả. Bôi hỗn hợp cám gạo lên vùng da tay hoặc da chân, chờ trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm cho sạch. Đây cũng là một cách trị khô da tay tại nhà mà bạn nên áp dụng bởi nó vừa tiết kiệm chi phí, vừa an toàn cho da tay.

Cám gạo chứa nhiều thành phần tốt cho da - Ảnh minh họa: Internet

Chuối chín

Chuối không những tốt cho sức khỏe mà còn là một loại hoa quả làm đẹp tuyệt vời cho chị em, cả trong lẫn ngoài. Chuối chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho da, trong đó bao gồm vitamin A, vitamin B và vitamin E là 3 thành phần cấu tạo nên một làn da tươi trẻ và mềm mịn.

Cách làm: Nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín rồi đắp lên vùng da tay, da chân bị khô nứt nẻ, để khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Làm như vậy mỗi ngày bạn sẽ thấy da mềm và hết khô nẻ trông thấy.

Chuối chín đắp lên da khô nẻ là khỏi ngay - Ảnh minh họa: Internet

Dầu olive

Dầu olive giàu vitamin E và các axit béo giúp dưỡng da tuyệt vời.

Một trong những cách trị khô da tay chân vào mùa đông đó là ngâm tay trong dung dịch dầu olive đã được pha với nước ấm trong khoảng 10-15 phút. Sau đó rửa sạch lại tay với nước ấm một lần nữa.

Hoặc bạn cũng có thể thoa dầu olive trực tiếp lên vùng da tay bị khô nứt nẻ trước khi đi ngủ. Thức dậy sau một đêm, bạn sẽ có một đôi tay ẩm và mềm mịn hơn đó.

Dầu olive giúp mềm da, hết khô nẻ - Ảnh minh họa: Internet

Nha đam

Tương tự như mật ong, dầu dừa hay dầu olive, nha đam cũng cực kỳ tốt cho da tay bởi nó chứa chất chống oxy hóa giúp giảm viêm, xoa dịu làn da và dưỡng ẩm cho da bởi chất nhầy tiết ra. Sử dụng nha đam trị da nứt nẻ và là cách làm mềm da lòng bàn tay cực kỳ hiệu nghiệm.

Cách làm: Rửa sạch nha đam và chiết lấy gel (dịch nhầy). Thoa đều gel lên bề mặt da tay chân và chờ cho đến khi gel khô bám chặt lên da, thẩm thấu dưỡng chất vào da. Cuối cùng rửa sạch lại với nước ấm. Bạn sẽ có một làn da mềm mại như ý.

Nha đam giúp mềm da tay hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Giờ đây, bạn không cần phải tự hỏi da tay khô nứt nẻ phải làm sao nữa rồi. Với những kiến thức chia sẻ trên đây, hi vọng bạn sẽ biết cách chữa da tay khô nứt nẻ dễ dàng nhất. Chúc bạn có một mùa đông ấm áp dễ chịu cùng bàn tay mềm mịn.

Tác giả: Cúc Nguyễn

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: cám gạo , chuối chín , da khô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP