Trong nước

Cách chức Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng vừa ký quyết định cách chức đối với ông Đặng Anh Tuấn, Chánh Thanh tra của Bộ TTTT.

Ông Đặng Anh Tuấn trước tòa.

Ngày 4/6, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã ký quyết định về việc thi hành kỷ luật ông Đặng Anh Tuấn - Chánh Thanh tra Bộ.

Theo đó, ông Đặng Anh Tuấn bị kỷ luật bằng hình thức cách chức với lý dó có hành vi vi phạm pháp luật, đã bị Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ kết án ngày 13/3/2020.

Trước đó, qua điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã xác định ông Đặng Anh Tuấn có hành vi cố ý cản trở hoạt động của đoàn kiểm tra Bộ Thông tin và Truyền thông, dẫn đến không kịp thời ngăn chặn, xử lý đối với 14 game có yếu tố cờ bạc.

Hành vi của ông Đặng Anh Tuấn đã tạo điều kiện cho các cá nhân, tổ chức bất chấp pháp luật ngang nhiên vận hành game để tổ chức đánh bạc trực tuyến với hàng chục triệu tài khoản đăng ký, số tiền thu lợi bất chính gần 10.000 tỉ đồng.

Ngày 13/3/2020, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ đã xét xử sơ thẩm vụ án "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo đó, ông Đặng Anh Tuấn bị tuyên phạt 34 tháng cải tạo không giam giữ và cấm bị cáo đảm nhiệm chức vụ 2 năm kể từ khi chấp hành xong hình phạt.

Bị cáo Đặng Anh Tuấn được khấu trừ 324 ngày tạm giam, còn phải chấp hành 1 tháng 18 ngày cải tạo không giam giữ và đã được trả tự do tại tòa.

Tác giả: Thế Công

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP